Wednesday, January 16, 2013

อุปกรณ์ที่ควรมีตอนเล่นเหวต

สวัสดีครับ คนรักสุขภาพ

   ขอให้คุณขอบคุณตัวเอง เมื่อวันหนึ่งข้างหน้าคุณได้พบคนที่คุณรัก และคุณยังแข็งแรง มีกำลัง ใช้เวลาทำกิจกรรมกับคน คนนั้นได้ ราวกับคุณเป็นหนุ่มตลอดเวลา นั่นเพราะวันนี้ ปีนี้ พ.ศ. คุณได้ตัดสินใจ ออกกำลังกาย ในที่นี้คือ การเล่นเพาะกาย นั่นเอง

   การจะเล่นกล้ามให้สนุก เราควรมีการวางแผนที่ดี เช่นชุดสบายๆ เสื้อยืดกางเกงขาสั้น ต้องเตรียมไว้เสียแต่เนิ่นๆ กระเป๋าใส่เสื้อผ้า ต้องมี เป็นต้น
การจะเล่นให้สนุกต้องไม่มีปัญหาระหว่างการเล่น เช่นคนเหงื่อออกมาก ต้องมีผ้าขนหนูผืนเล็กๆ เตรียมไว้ เหงื่อออกไม่มากก็พาดบ่าเอาไว้ก่อน พอมากก็คว้ามาเช็ดๆ ไม่ควรเอาชายเสื้อขึ้นมาเช็ดหน้า มันดูไม่งามครับ

   บางคนมืออ่อนหน่อย ถือดัมเบลล์นานๆ ก็เกิดอาการเจ็บด้าน ให้ซื้อถุงมือมาสวมครับ หาไม่ยาก  ก็แผนกกีฬา ตามห้างครับมีแน่ๆ ผมใช้ขนาด L ครับ
ลองก่อนเสมอ ว่าท่านใช้ไซด์นั้นๆ ได้ไหม

   สำหรับคนที่เล่นที่บ้าน ตามคอนโด ควรมีดัมเบลล์แบบปรับน้ำหนักได้ 2 ลูก เพื่อใช้ออกกำลังกายได้ทั้งตัวครับ เชื่อไหม เพียงเท่านี้ก็หุ่นสวยได้ครับ
การเล่นท่ากล้ามเนื้อหลังก็ต้อง เตรียมเข็มขัดรัดเอวมาด้วย บางคนหัวใส จะใช้ เข็มขัดรัดเอง แบบที่เขาใช้ยกของหนักมารัด ก็ใช้ได้ดี ผมลองมาแล้ว สบายๆ ครับ

   เครื่องดิ่มเช่นชาเขียว นมกล่อง ควรเตรียมไว้ ระหว่างพักจากการฝึกเล่นกล้าม จะต่อด้วยพวก คาร์ดิโด คือ แอโรบิค ก็จะได้คว้ามาดื่มได้เลย ไม่ต้องเดินไปซื้อที่ร้าน

   มีการเตรียมการฝึกโดยการศึกษาท่าทางต่างๆ ให้ครอบคลุมถูกต้อง ไม่มีอันตรายๆ เป็นต้น

สวัสดี
พบกันใหม่
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment