Tuesday, March 12, 2013

อุปกรณ์เพาะกาย เขาซื้อหากันที่ไหน

สวัสดีครับ

   สำหรับผมแล้วจะมีคำถามตอนเริ่มเล่นกล้ามใหม่ๆ ว่า ถ้าจะเสาะหาอุปกรณ์เพาะกายนี่ เราจะไปที่ไหนดี ตลาดปลาก็มี ตลาดสารพัดสินค้า อย่างจตุจักรก็มี ตลาดมืด แบบคลองถมต้องใช้ไฟฉายก็มี แล้ว ตลาดขายดัมบ์เบลล์ มันมีไหม

    ตลาดที่ขายอุปกรณ์เพาะกาย ยังไม่เห็นเป็นการเฉพาะนะครับ แต่ผมกล้าฟันธงแบบเบาๆ ว่า ใครเปิดมีสิทธิรวย ทำไมน่ะหรือครับ ก็บล็อคผม
นี่ล่ะเอาเป็นตัวอย่างกันได้ ผมเปิดบล็อคมาเพียง 20 เดือน ผมมียอดคนมาอ่าน ร่วมๆ จะ 60000 ครั้งแล้วครับ ผมถามง่ายๆ บล็อคที่คนไทย
จะเสาะหาอ่านแล้วมาอ่านกันเยอะๆ แบบนี้ มีกันเยอะไหม ผมว่าไหมนะครับ แล้วยิ่งเป็น Niche Market คือตลาดเจาะจงแบบนี้ หาได้น้อยมาก

    บล็อคผมนี่คือเป็นแบบ WEB 1.0 นะครับ คือ สื่อทางเดียว จริงๆ มันเป็น WEB2.0 คือสื่อได้ 2 ทาง ผมเขียน คุณคอมเมนท์ แต่ก็ไม่ค่อยจะมี
กันมานัก เอาล่ะ เอาเป็นว่า มีคนดูระดับใกล้แสนเข้าไปทุกที ก็แล้วกัน ผมทำบล็อคมาเยอะ มาเจอคนเข้าชมมากจริงๆ เทียบเท่า เว็บไซต์ระดับกลางๆ ที่ทำจริงเลยนะครับ มีคนดูวันละหลายร้อยคน ก็บล็อค เพาะกายนี่ล่ะ

     ใครทำเรื่องขายอุปกรณ์เพาะกาย มีสิทธิรวย !!!

     สำหรับผม ผมจะซื้ออุปกรณ์เพาะกาย โดยหากอยู่ตามชานเมือง ผมจะไปหาในห้างชานเมือง หรือร้านเครื่องกีฬาครับ โดยมากจะขายราคาไม่แพง ทำไมน่ะหรือ เพราะคนไทยเพิ่งจะอยู่ในช่วง เริ่มนิยมเพาะกาย มันเหมือนกับที่ ผู้ชายไทยในรอบ 10 ปีนี้เริ่มไว้หนวดและเครา แบบนี้ ต่อไปคนจะเล่นเพาะกายกันเป็นเรื่องปกติ ใครไม่เล่นจะแปลก ใครที่เปิดยิมแบบ มิตรภาพราคาไม่แพงจะมีกินไปตลอดชีวิต เชื่อผม จะเปิดแบบ 24 ชม.แบบฝรั่งก็ยังได้ ขอให้สะอาดจริงๆ ก็แล้วกัน

     ผมเดินตามร้านพวกนี้ จะได้ของไม่แพง เพราะคนยังเล่นกันน้อย คนขายอยากขายใจจะขาด สำหรับห้างชานเมืองผมว่า มันคุยกันสบายๆ ครับ คือของแบบนี้ มันต้องถามได้ ลองได้ หากเป็นดัมบ์เบลล์ แบบเปลี่ยนจานน้ำหนักได้นี่ ต้องขอลอง ด้วย เขาก็จะดูแลให้เรา สำหรับผมไปแล้วก็จะขอดู
เพิ่มเติมอีก 2-3 อย่าง เช่น ปลอกเข่า ถุงมือยกน้ำหนัก เข็มขัดแบบยกของหนัก เช่นกล่อง ของ จะมีขายในแผนกกีฬาครับ ใช้แบบนี้แทนเข็มขัดจริงๆ
ของนักเพาะกายได้เลย ผมใช้และใช้ได้ดีมากๆ



      ทุกอย่างต้องลองนะครับอย่าซื้อมาเฉยๆ เอาไปเปลี่ยนเสียเวลามาก ไปแล้วอย่าให้เสียเที่ยว ดัมบ์เบลล์ ต้องมีประจำบ้าน หากเราเป็นนักกล้าม เพาะกาย สำหรับผม เล่นที่บ้านไม่ต้องอะไรมาก ราวๆ 10 กว่ากิโลกรัม 2 ลูกพอแล้ว ครับ อย่านึกว่า น้ำหนักแค่นี้จะได้อะไร ยกมัน ทีละ 3 เซ็ต
เซ็ตละ 12-15 reps หรือ ครั้ง กล้ามก็มาครับ คำถามคือ ทำได้หรือเปล่า ฮ่ะๆๆๆ ยังมีโปรแกรมฝึก เอาแค่ 3 พัก 1 นี่ เอาให้รอดก่อนเถอะครับ

       ผมเลือกซื้อแบบ 11 กิโลกรัม ปรับน้ำหนักได้ คือ เอาจานเข้า-ออก ได้ หากซื้อจาน 1 กิโลกรัม 0.5 kg หรือน้อยกว่านั้นมามันก็สร้างน้ำหนักได้หลากหลาย ตามใจนึก จำไว้ว่า แกนจับมันก็ ร่วมๆ 2 กิโลกรัมแล้วครับ

       ผมเคยฝึกที่บ้าน นึกไปนึกมา เออ ทำไมต้องไปยิม ว่ะนี่ มันไล่น้ำหนักได้ตั้งแต่ 3-5-8-11 แบบนี้ สบายๆ เลยมี 2 ลูกเล่นได้เลย แล้วเลิกคิดนะครับ ว่า ไม่มีพวก Machine แล้วกล้ามไม่สวย โน่น ไปหาภาพชายงามในอดีตครับยุค ดัมบ์เบลล์กับบาร์เบลล์ครองโลก หุ่นสวย
กว่าคนสมัยนี้อีก มันอยู่ที่ การเล่นท่าต่างๆ อาหาร และวินัยต่างหากครับผม

       เข็มขัดแบบยกของหนัก ใช้ได้ครับหาชนิดที่กว้างๆ หน่อย ใส่พอดีไม่คับ ใส่ไว้ตลอดจะดีมาก ท่าไหนก็ใส่ ไป คนอ้วนอาจจะใส่ตอนท่า ไหล่ หลัง ก็โอเค เพราะอาจจะอึดอัด แต่ท่าไหล่หลัง ควรใส่ทุกคน เพราะแรงที่กดไปที่ ข้อกระดูกสันหลัง ในท่าไหล่และหลัง มันเยอะมาก ผมเคยเห็นผ่านๆ ตัวเลขแรงกดราวๆ 6000 ปอนต์/ ตารางนิ้ว โห กลัวเลยครับ ตัวเลขอาจผิดนะ จำได้ลางๆ แต่มันหลักพันแน่ๆ

        อีกที ที่จะไปซื้อหา คือ FBT ครับ บนถนนรามคำแหง ตรงข้ามกับ กกท. และที่ง่ายที่สุดคือ บนเน็ต ครับเห็นมีคนขายกัน เปลี่ยนน้ำหนักได้ด้วย ลองหากันดู :0)
        ครั้งต่อไปจะคุยเรื่อง Station หรือ เครื่องเพาะกายแบบรวมอุปกรณ์ครับ ที่ว่าน่าซื้อควรเป็นแบบใด เร็วๆ นี้ครับ

สวัสดี
คุณบอลล์
ปล. เชื่อผมเล่นกล้าม แม้กล้ามยังไม่ออกมา แต่กล้ามใหม่ๆ จะพยุงตัวหุ่นให้มีบุคลิกที่ สง่า น่าเกรงขาม โดยคุณไม่ต้องดัด

No comments:

Post a Comment