Thursday, March 28, 2013

ออกกำลังกายอื่นๆหยุดไปจะดีหรือเปล่า แต่เพาะกายมีแต่ให้ๆๆๆ

สวัสดีครับ

  การออกกำลังด้วยการเพาะกาย หากเราได้ออกติดต่อกันมาได้เกิน 6 เดือนผมกล้าบอกว่า หากคุณเพาะกายแบบทั้งตัวนะครับ ร่างกายคุณเปลี่ยนโครงสร้างไปทางสง่างามแน่นอน ในทัศนะของผม มันเหมือนเราได้สร้างกล้ามเนื้อใหม่กันอีกครั้งและยังเป็นการ
ได้เชื่อมโยง ประสาทต่างๆ จิต กล้ามเนื้อ ให้ประสานกันได้อย่างดีเยี่ยม


       หลายคนชอบพูดกันว่า เพาะกายในทุกกีฬาย่อมต้องมีเพราะได้สร้างความแข็งแกร่งให้เกิดขึ้น แต่ผมมองไปมากกว่านั้นว่า มันเป็น
เหมือนการฝึก สติ จิตใจ กับ กายไปด้วยกัน การเพาะกายที่ถูกต้อง ต้องมีการเพ่งจิตใจไปที่กล้ามเนื้อบริหารที่เราออกกำลังกาย และต้องหายใจ
เข้าออกให้ถูกต้อง ใครว่าไม่ใช่การเจริญสติ แต่ผมว่าใช่ และมันใช่เสียยิ่งกว่าใช่อีกนะครับ ไม่แปลกที่ แดนที่เป็นจุดกำเนิดตำนาน เทพเจ้า ศาสนา
อย่างอินเดียและกรีก จะยกให้การเพาะกายเป็น กีฬาที่เทพเจ้าทรงเล่นกัน

   ข้อดีของการเพาะกายคือ 

  1.กล้ามเนื้อแข็งแกร่ง พร้อมรับมือทุกเรื่อง คนเราเมื่อรู้สึกแข็งแกร่งจะอบอุ่นใจ มั่นใจ ลดความกลัวแบบไม่มีเหตุผลลงทุกเรื่อง
  2.โครงสร้างจะเปลี่ยนไปในทางสง่างามแน่นอน อย่างช้าภายใน 6 เดือน เพราะมีกล้ามเนื้อมาพยุงเพิ่ม
  3.ช่วยรักษาอาการโรคตามกล้ามเนื้อ กระดูกได้ในบางโรค ปรึกษาคุณหมอ
  4.ช่วยให้ร่างกายพร้อมในกีฬา และกิจกรรมแทบทุกประเภท คนที่ไม่ถนัดกีฬาควรเริ่มจากเพาะกาย
  5.กล้ามเนื้อดี สามารถพยุงกาย การเดินเหินการนั่งนอนจะดี เมื่อถูกท่า ลมปราณก็เดินดี สุขภาพก็จะดีตาม
  6. แม้ทิ้งการเพาะกายไปบ้าง ก็ยังมีโครงสร้าง กล้ามเนื้อที่สร้างแม้เล็กลงแต่ยังคงอยู่

  ดังนั้นกายเล่นเพาะกาย คือ การเติมพลังชีวิต ไม่ว่าคุณจะมองมันอย่างไร

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment