Friday, March 29, 2013

ลืมๆ จำๆ จำๆ ลืืมๆ ยังกลับมาเตือนผองเพื่อน ไปเดินในสวน ผ่อนคลายๆ

สวัสดีครับ

       วันนี้แต่เช้าผมออกไปเดินเล่น ออกกำลังกายในสวนใกล้บ้าน จริงๆ แล้ว ขอให้เป็นที่ใกล้ธรรมชาติก็น่าจะโอเค แต่ให้คุณระวังเรื่องความปลอดภัยให้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดนะครับ สวนสวย ทะ้เลงาม แต่ไม่ปลอดภัย ก็อย่าไปคนเดียวเด็ดขาดนะครับ

       การไปเดินในสวนของผม ก็เน้นดั่งเ่ช่นในบทความก่อนๆ ที่บอกไว้ว่า ไปเถอะครับ เช้าๆ ไปเดินเล่นก็ยังดี วันนี้ผมเดินแบบช้าๆ สูดอากาศไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก ดูต้นไม้ ดอกไม้ ดูทิวทัศน์ แล้วก็เดินต่อ ผมเดินได้จำนวนรอบ ลดลงไปมาก แต่ผมไม่รู้สึก เป็นปรปักษ์ กับการออกกำลังแบบนี้ มันสบายดี และไม่ฝืนครับ


      Thank to http://blog.codyapp.com

      การจะมาสวนอีก จะกลายเป็นเหมือนการไปดูหนัง ไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปกินของอร่ิอย ทำให้เราอยากมาอีก ไม่มีอะไรต้องฝืน แต่เป็นการไปผ่อนคลาย ดังนั้นเราจะไปอีกๆๆๆๆ และไปอีก จนเริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประจำวัน จากนั้นจะเพิ่มการออกกำลังกายจริงจัง เข้ามาก็ยังไม่สาย

     การไปเดินเล่น ไม่ได้เสียเวลาไปเปล่าๆ อากาศตอนเช้า และ ปราณชี่ ตอนเช้ามีปริมาณและุคุณภาพดีที่สุด หากคุณเติมการ แกว่งแขน เข้าไปสัก 100-300 ครั้ง เข้าไป คุณจะกลับบ้าน อย่างสดชื่น มีความสุข ข้าวเช้าจะอร่ิอยขึ้น สมองจะโล่ง ความเฉาในอารมณ์จะหายไป

     สิ่งที่เกิดขึ้นหลังการไปเดินเล่นในสวน หรือ ชายหาด หรือ ในที่ๆ เหมาะสม ยามเช้า จะมอบของขวัญล้ำค่าให้คุณทุกเช้าวันใหม่  นี่ใช่ไหมคือชีวิต ที่เราฝัน ลองถามตัวของคุณเอง

     ตัวผมเองไม่ใช่คนผอม แฟนบทความจะรู้ว่า ผมเป็นคนตัวใหญ่ ที่รักการออกกำลังกาย เช่น การเดิน การเพาะกาย แม้จะยัง ไม่สำเร็จนัก แต่ผม ศึกษาเรียนรู้ แบ่งปันความรู้ให้กับ เพื่อนๆ พี่้น้องมาอย่างสม่าำเสมอ อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ยึดถือคือ

                       "ชีวิตต้องมีความสดชื่น แจ่มใส   วันใดที่เริ่มเฉาเหมือนดอกไม้ ต้องรีบเติมน้ำ"

      อย่าเอาชีวิตไปผูกกับหลักเกณฑ์ ที่มากเกินไป ออกกำลังกาย ต้องอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ใช่ครับ คิดมันจากมุมที่ต่างว่า วันใดที่เรารู้สึกเฉา ต้องเติมความสดชื่น ให้ชีวิตทันที ทำแบบนี้ ผมกล้าบอกว่า มันดีในทุกแง่มุมครับ

      กำจัดความเฉา ก่อนที่มันจะทำร้ายคุณ เติมความแช่มชื่นให้ชีวิต จากสิ่งง่ายๆ ออกจากบ้าน ไปเดินเล่นยามเช้านี่ล่ะ ครับช่วยได้

พบกันในบทความต่อไป

สวัสดี
คุณบอลล์ :0)  
   

No comments:

Post a Comment