Wednesday, April 2, 2014

สติมาตัวแรกเลย กับเส้นทางการ งดอาหารของผม แบบตลกดีไหม?

สวัสดีคร้ับ

   เมื่อวานเพิ่งลงบทความ การงดอาหาร ยกเว้นเนื้อสัตว์ กินน้อยๆ ไปเพียงว้ันเดียว ว่า ควรทำให้ได้ 4 วันต่อสัปดาห์ สำหรับคนไม่ได้เจ็บป่วยอะไรนะครับ แต่ว้ันนี้ก็พลาดแล้วครับ ทั้งๆ ที่จะจัดให้งดเนื้อสัตว์ 2 วันติด 1 ครั้ง ดันพลาดเสียแล้ว อย่างไร

   เริ่มจากเช้านี้ไม่ค่อยสบายๆ ทำให้ทำงานสาย ที่ทำงานโทรมาตามเพราะต้องใช้กุญแจที่อยู่กับผม เราก็รีบทำธุระแล้วมาทำงาน ก็เคลียร์ไปจนเรียบร้อย เริ่มเหนื่อยๆ เสร็จก็แวะมาดูคอมพิวเตอร์ ที่โต๊ะทำงาน สักพัก นึกได้ว่า ลืมกินข้าว ก็ออกมากินข้าวสักหน่อย

    อ่านดีๆ ครับ

    ผมเดินไปที่ร้านอาหาร ในหัวโล่งมาก มันเหมือนมีประสาทอัตโนมัติ คิดแต่ไปกินข้าว พอถึงร้าน อาโกที่ร้าน ก็บอกว่า เหมือนเดิมไหม ผมตอบว่า เหมือนเดิม แกก็ไปสั่งกุ๊ก เราก็นั่งอ่านหนังสือพิพม์ สักพักข้าวก็มา เพิ่งจะนึกออก ว่า


         "ว้ันนี้กรู จะกินมังสวิรัติ นี่หว่า...." เป็นงั้นไป

    ดังนั้น อย่าไปคิดมากครับ จงให้อภัยตัวเอง ก่อนเลย แล้ว ก็กินๆ มันไปครับ อ้าว แบบนี้ เรียกว่า ไม่มีวิน้ัยนี่ มิได้ครับ เราเรียกว่า เผลอ ครับ จะโทษอะไร หรือใครล่ะ  ก็ให้ระวังหน่อยครับ แรกๆ จะเป็นแบบนี้ครับ เผลอได้ แต่พ้น 1 สัปดาห์ไปแล้ว อย่าพลาดครับ เพราะคราวนี้ จะเสียวินัยจริงๆ

    เลยได้กินเนื้อสัตว์จนได้ในวันนี้ แต่มาเขียนให้อ่านกันว่า มันเผลอกันได้ครับ เพราะ เป็นปีๆ เป็นสิบปีที่เรากินเนื้อ กินตามปกติมา จะให้มัน เป๊ะ เสียแต่วันแรกๆ ก็คงยาก เขาเรียกว่า เคยชินแบบนี้มาครับ :0)

    เอ้าก็มาให้กำลังใจก้ันนะครับ คนที่อ่านบทความของผม ก็ขอให้อ่านให้ครบๆ ครับ แล้วมาสุขภาพดีไปด้วยกันจ้า


สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment