Monday, September 22, 2014

150 วันหลังอาการปวดหลัง โลกเปลี่ยนไปมากไหม

สวัสดีครับ

   ตัวเลข 150 วัน หากมองผ่านๆ ก็คงนึกว่าผมกำลังเขียนเล่าอาการปวดหลังเหมือนครั้งก่อนๆ แต่หากมองดีๆ มันคือ 5 เดือนแล้วนะครับ ที่ผมต้องผ่านอะไรๆ มา จนถึงหมดเดือนที่ 5 เริ่มเดือนที่ 6 ครับ

    ปัญหาของคนเราเมื่อผ่านเข้าเดือนที่ 6 คือเราจะเริ่มประมาทครับ เพราะอาการเริ่มเออาอยู่แล้ว แต่ ผมขอให้คิดกินนะครับว่า

     พระเอกในหนังจีนกำลังภายใน ฝึกวิชายอดวิทยายุทธ์ขั้นที่่ 9 หรือ 10 ได้นั้น เพราะเขาเชื่อว่า มีสุดยอดวิชารออยู่ จงจำไว้ว่า ขอให้เราเชื่อครับว่า แม้อาการจะดีขึ้น เริ่มทรงตัว จากเดินไม่คล่อง มาเดินคล่อง ก็อย่าคิดว่าพอแล้ว ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว แต่ให้คิดว่า ทำไมเราจะกลับไปแข็งแรง และ ดีกว่า เดิม คือตอนก่อนเป็น ปวดหลังไม่ได้ล่ะ

    ทำไมเราไม่คิดว่ามันต้องดีกว่าสมัยก่อนล่ะ ทำไมเราพอเท่านี้ ทำไมไม่ทำเผื่อออกไปสำหรับอนาคตล่ะ ขอให้ตั้งใจว่า จะดีเยี่ยมกว่านี้ครับ แต่ ต้องค่อยๆ ทำแบบใส่ใจ ไม่ใช่หักโหม

     ค่อยๆ ทำ รักษาท่าโยคะ ท่ากายภาพ วิธีคิอของคุณไว้ครับแล้ว จงทำไปตลอดชีวิตครับ แม้จะหายปวดหายเจ็บไปแล้ว แต่ทำเพื่อรักษามันไว้ให้ได้ตลอดชีวิตครับ คุณทำได้

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment