Thursday, April 19, 2012

การกลับมาเล่นกล้าม หลังหยุดยาว อีกรอบ

สวัสดีครับ

  วันนี้เช้าเลยผมเริ่มกลับมาเล่นกล้ามอีกครั้ง พบว่าเลือดลมเดินดีมากๆ เพราะอย่างนี้ ถึงอยากลองเปลี่ยนมาเล่นตอนเช้าบ้าง การหยุดยาวของผมราวๆ 1 เดือนมาจากงานการ อิรุงตุงนังไปหมดทำให้จำใจต้องหยุดบ้าง แต่เรามีวินัยครับ ยังกลับมาเล่นกล้ามเหมือนเดิม

  ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นเล่นเช้า เพราะเน้นความกระชุ่มกระชวยที่จะเกิดในตอนเช้า ยังเป็นแรงเสริมผลักดันให้เรากระปรี้กระเปร่าอีกด้วย จะพบว่า เช้าใดที่เราเล่น เราจะสำผัสกับผู้คนอย่างสบายใจ อารมณ์ดีเป็นพิเศษครับ

   เช้านี้แม้จะยกน้ำหนักมากๆ ไหวอยู่แล้วก็ยังไม่ประมาท โดยการเริ่มจากน้ำหนักน้อยๆ เลยครับ 3kg. และเซ็ท น้อยๆ 3 เซ็ท * 6-8 ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนกล้ามเนื้อกันก่อน ผมจะทำแบบนี้สัก 2-3 วันแล้วค่อยๆ ไต่ไปยังน้ำหนักเดิมก่อนหยุดเล่น ตัวเรา เราควบคุมเองครับ

   วันนี้เล่นเช้าเสร็จ ยังทาน 6 มื้อไม่ได้ เพราะไม่ได้เตรียมการมา ทำให้ต้องกินให้ถึงไว้ก่อน ยังไม่ได้คัดสรร ว่า โปรตีนเท่าไร ไขมันเท่าไร หรือ แป้งเท่าไร วันพรุ่งนี้ ก็โอเคได้การล่ะ เตรียมพร้อมแล้ว หากนับปีนับว่าผมใกล้จะเล่นเหวตครบปี แล้วนะครับ พฤษภาคมนี้ครบ 1 ปี แรกของการเล่นเหวตครับ คนที่ติดตามผมมาก็คงจะทราบกันดี

    เรื่องน่าทึ่ง 1 เรื่องคือ ตัวผมตอนนี้ ใครๆ ก็ทักว่าผอมลง ผมก็งง เลิกเล่นไป 1 เดือนเอาอะไรมาผอม แล้วหลักวิชาการเพาะกายก็ทำให้จำได้ว่า  กล้ามเนื้อจะเผาผลาญตลอดน่ะครับ แม่เว้นไปไม่ได้เล่นบ้างมันก็ยัง ต้องการพลังงานเข้าไป ทีนี้การพัก 1 เดือนนี่มันก็คือ การที่ร่างกายได้ปรับตัวนั่นเอง

    ปีที่ผ่านมาน้ำหนักโดยรวมยังลดน้อยมาก แต่โครงสร้างร่างกายเปลี่ยนไปมาก ผมยืนหน้ากระจก ตกใจเพราะจำตัวเองไม่ได้ หมายถึงกระจกที่บ้านต่างจังหวัด นานๆ จะกลับที จากคนตัวอ้วน ดูอุ้ยอ้ายกลายเป็น ไหล่กว้าง มีเหลี่ยมมุมกล้ามตามตัว แม้จะไม่ชัด แต่เห็นเลย มันคนละคน กับก่อนเล่น
แน่นอน 1 ล้าน% ทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นมาก เพราะว่า


         



                               
            ชายคนนี้ลดได้ 150 kg ครับ ใช้เวลา 3 ปี กับ 6 เดือน คุณว่า มันคุ้มไหม


    นับเดือนเล่นจริงจังผมเล่นราวๆ 7-8 เดือนเท่านั้น ขณะที่ 4-5 เดือนที่เหลือ ผมเล่นบ้าง ติดงานบ้าง แล้วยังมีหยุดเป็นเดือนนี่อีกล่าสุด ได้ขนาดนี้ นับว่าฟ้ายังปราณี ในความตั้งใจของเรา ผมเคยเห็นในเว็บแรงบันดาลใจฝรั่ง เขาต้องเล่นติดกันต่อเนื่อง 12-18 เดือนครับ แล้วเขาเอารูป Before และ After มาเทียบกันอีกที เอาล่ะปีนี้ จะเริ่มล่ะนะ ต่อเนื่องกันเลยดีกว่าครับ ความตั้งใจผมคือ




    "จะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลงรูป Before กับ After ในเว็บฝรั่งแห่งนั้นให้ได้"

    แล้วเรามาดูกันครับ

สวัสดีครับ

1 comment:

  1. เป็นกำลังใจให้ครับ ส่วนผมจะลง before and after ในห้อง pantip และใน blogในอนาคตของตัวเองครับ คุณทำให้ผมอยากเขียน blog เลยนะครับ

    ReplyDelete