Monday, June 18, 2012

ช่างน้ำหนักมาหมาดๆ ลดจริงไม่ใช้่สลิง ไปร่วม 5 กิโลกรัม

สวัสดีครับ

   ครบปีไปแล้วกับการเล่นกล้าม เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง ผมเริ่มเล่นร่าวๆ 10 พ.ค. ปีก่อนครับ 3-4 เดือนหลังเว้นๆ ไปมากแต่รู้ว่าร่างกายยังเผาผลาญ เพราะน้ำหนักกลับลดครับ ไอ้ทีเวลา เล่นกล้ามตามตารางฝึกมันไม่ลดเว้ยเฮ้ย พอหยุด มันคงถือโอกาสรีบซ่อมแซมร่างกาย จนใช้พลังงาน
ผลาญจนน้ำหนักลดลงล่ะครับ

   ผมเพิ่งชั่งน้ำหนักเช้านี้ ไม่แปลกที่กางเกงที่ตัดมาผิดขนาดสำหรับคนอ้วนๆ อย่างผม มันหลวมเฉยๆ ตอนนี้ผมหนัก ราวๆ 122 กิโลกรัมครับ จากปีก่อน
127 กิโลกรัม บางคนว่า ไอ้บ้า จะโม้ทำไม ยังเป็นหมูอ้วนอยู่เลย เอ้าคนหนักขนาดผมมันไม่ได้ลดกันง่ายๆ นะครับ ลดแบบโครงสร้างเปลี่ยนด้วยนะ อกผายไหล่ผึ่ง อีกต่างหาก แผนหลังอันอวบนูนของผม ที่บ้านฝากชมมาว่า หายไปเลยครับ ไม่หายได้ไง ก็ท่าออกกำลังกายหลัง มันมีในเพาะกายเป็นการเฉพาะ เล่น 4 ท่า ท่าละ 3 เซ็ท เซ็ทละ 12 เร็ป เป็นอย่างน้อย ไขมันอยู่ไม่ได้ครับ

   ตอนนี้ผมก็อ้วนแบบแปลกๆ ครับ คืออ้วนแบบหนาๆ ไม่ย้วยแล้ว

  ก่อเกิดกำลังใจอีกมา สัปดาห์นี้จะเริ่มเล่นตามตารางแล้วครับ สัปดาห์ละ 3 วัน ผมเล่นเอาสะดวกนะ ไม่เร่งกล้าม เอารูปร่างดี เดี๋ยวกล้ามมาเอง เล่นแบบวันเว้นวันครับ จันทร์ พุธ ศุกร์ นี่ล่ะ แต่ปีนี้ปีที่ 2 ผมจะเพิ่ม ปั่นจักรยาน หรือ เดินออกกำลังกายเข้าไปในวันที่ว่างจากเล่นกล้าม แล้วค่อยๆ ทำวันเดียวกัน คือ เล่นกล้ามแล้วตามด้วยปั่นจักรยาน ต้องสร้างกำลังก่อนสัก 2 เดือนไม่งั้นคงไม่ไหว

   เพราะเล่นกลามยุคใหม่ เขาเน้น เพาะกาย + แอโรบิคครับ ดังนี้

  1. ก่อนเล่นกล้าม 30 นาที ต้องมี แป้งพวกโฮลวีทเข้าไป กินน้ำ และ โปรตีนด้วย กาแฟสักแก้วยังได้
  2. เสร็จพัก สัก 20 นาที กินโปรตีน เช่นนม และน้ำ
  3. เล่นแอโรบิค ต่ออีก 30 นาที

 แล้วกิน 6 มื้อ ไม่ผอมให้ถีบครับ แต่เล่นวันเว้นวันนะครับ คือสัปดาห์หนึ่งอย่าให้เกิน 4 วันพอ ให้ร่างกายพักยาวๆ ครับ

 มาดูกันว่า จะลงได้อีกเท่าใด ขอปีละ 5 กิโลกรัม ไม่โลภ 5 ปี 25 กิโลกรัม เนื้อไม่ย้วย แน่นๆ สุขภาพดีตลอดไป ผมรอได้ ครับ

สวัสดี

No comments:

Post a Comment