Tuesday, June 5, 2012

เมื่อรูปร่างผมเปลี่ยนไป อย่างรวดเร็วจนตกใจ

สวัสดีครับคนรักการเพาะกายทุกท่าน

     ตอนนี้ผมได้ข้อสังเกตุบางประการนั่นคือ ตอนที่เล่นกล้ามน้อยลง สัปดาห์ละ 1 ครัง หรือไม่ได้เล่นเลย ใน 2 เดือนหลังๆ หลังจากที่เล่นมาต่อเนื่อง 8 เดือนผมเริ่มเห็นว่า กางเกงผมหลวมอย่างประหลาด บังเอิญเป็นคนน้ำหนักตัวเยอะทำให้ต้องตัดกางเกง แล้วมีตัวหนึ่งมันคับมาก ตอนนี้ใส่หลวมครับ ผมไปเห็นตัวเองในลิฟต์ติดกระจก ของที่ทำงาน ซึ่งตึกนี้ผมไม่ได้ไปใช้งานเป็นปี เห็นตัวเองตกใจครับ เพระว่า ผมผอมลงไปมาก ความตุ้ยนุ้ยภายใต้เสื้อหายไปเยอะมาก ทำให้นึกถึงคำที่ ที่บ้านบอกว่า สงกรานต์ที่ผ่านมา เห็นชัดว่า ผมผอมลง ซึ่งผอมไม่รู้ตัว และก่อนไขมันที่หลัง หายไปเยอะเลย อันนี้ที่บ้านบอกครับ

     ผมคิดว่าน่าจะมาจากการที่กล้ามเนื้อถูกสอนให้บริโภคพลังงาน แรงๆ มาหลายเดือน ส่วนหนึ่ง และได้มีโอกาสรักษาตัวเต็มทีเป็นเดือนๆ ทำให้แม้กินมากหน่อยก็ยังผลาญไขมันด้วย ทำให้ตรงนี้มันผอมลงได้ แต่จากที่เคยอ่านมา สักพักจะเข้าจุดสมดุลครับ การเผาผลาญเพื่อรักษาตัวจากการเล่นกล้าม
ควรจะหยุดลง ทำให้คนที่ยังกินต่อไปมากๆ เหมือนตอนเล่นก็จะอ้วนจริงๆ ล่ะ แต่มีหรือเราจะหลงกล

    วันนี้กลับบ้านก็จะโซโล่กันต่อครับ เพื่อศึกษาการลดน้ำหนักและการเล่นกล้ามกันต่อไป เริ่มเห็นผลก็มีกำลังใจมากโขเลยครับ

 สวัสดีครับ


No comments:

Post a Comment