Monday, June 18, 2012

เคยรู้สึกไหม เหมือนถูกข่มโดยไม่ทราบสาเหตุ และจะอึดอัดมาก

สวัสดีครับ

   มนุษย์ถือเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ดังนั้นบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ มีความเป็นไปได้ว่ามาจากเรื่อง ชีวเคมีครับ เช่นพวกฮอโมนน์ ต่างๆเป็นต้น เคยไหมครับ
บางทีเราไปที่ไหนก็ตาม อยู่ๆ รู้สึกว่า มีใครคนหนึ่ง มีอำนาจเหนือเราขึ้นมา เหมือนเขาแข็งแกร่งกว่าเรา ทำให้เราอึดอัด ยิ่งที่แคบๆ นี่ทำให้อาการนี้มีมากขึ้นอย่างประหลาด อีกด้วย ซึ่งเป็นไปได้ตามที่ผม เดาไว้ เนื้อที่น้อยสารเคมีที่ออกมาก็จะรับกันได้เร็วขึ้น เป็นต้น

   ผมเคยเป็นบ้างบางครั้ง แต่นิสัยส่วนตัวไม่กลัวคนครับ เห็นว่า เราและเขาคนเหมือนกัน แต่ไม่ชอบให้ใครมาข่มแบบชัดๆ ผ่านได้ก็ผ่าน แต่อาการนักเลงแบบนี้หายไปเกือบหมด เมื่อ ผมมาเล่นกล้าม เพราะอะไร

  1.เราเชื่อว่าคนที่เล่นกล้ามแบบจริงจังต้องใจถึง ครับ ไม่มีวินัย เล่นไม่ได้เด็ดขาด
  2.ต้องอดทนต่อความเจ็บปวดได้ดี
  3.กล้ามเนื้อ ประสบการณ์ที่ได้ ชั่วโมง เป็น ร้อยชั่วโมง เป็นพันชั่วโมง มีอะไรเพิ่มความมั่นใจได้ดีกว่านี้อีก
  4.สารเคมีในตัว อย่างที่รู้กัน ฮอร์โมนเพศชายจะโตตามกล้ามครับ เหมือนไก่กับไข่ มันต้องมาด้วยกัน ไม่มีกล้ามขึ้นไม่ได้
  5.ความสบายใจ จากการออกกำลังกาย

5 ข้อเท่านี้ล่ะครับที่มันทำให้เรา เปลี่ยนไป ทางกายภาพ คนเห็นเราจะรู้ทันที ว่า เราแข็งแรงกว่าเขา เราอาจไม่รู้ตัว แต่แขนขา โครงร่าง โครงสร้างมันเปลี่ยนไป เหมือนคนดูปราดเดียวรู้ว่า นี่นักกีฬา นักมวยประมาณนั้น คนปกติจะไม่ค่อยยุ่งกับคนที่แข็งแรงกว่า สารเคมีที่ออกมา
จากกลิ่นกาย ลมหายใจเหงื่อและอื่นๆ มันจะมีข้อมูลบอกว่า ไอ้คนนี้มันแข็งแรง อย่าไปยุ่ง
  รวมทั้งความสบายใจ ความภาคภูมิใจ เมื่อหลายๆ อย่างประกอบเข้าด้วยกัน มันก็จะสร้างคุณคนใหม่ขึ้น
ดังนั้น คุณไม่ต้องไปทำอะไร ให้มีวินัย และฝึกฝนต่อไปครับ ใน 5 ปีรับรองคุณเป็นคนใหม่ โดยไม่ต้องไป ใช้พวก คอสเมติกอะไรเลย
ใช้เพาะกายนี่ล่ะครับ เชื่อผมวันนี้ หันไปเพาะกายอย่างมีวินัย ครับ

    ให้ถือแบบนี้ ศึลธรรมจรรยา คือ พ่อ ใช้เป็นเส้นทางที่จะก้าวตามไป
              ส่วน วินัย คือ แม่ ผู้สร้างความสง่างามให้เรา ในทุกสิ่งเมื่อมีวินัย บ้านสะอาด นั่นเพราะวินัยของแม่ ใช่ไหม หรือใครเถียง

สวัสดีครับ

 

No comments:

Post a Comment