Wednesday, August 28, 2013

กระแสนี้ ไม่ใช่ธรรมดา เพราะคุณแทบไม่มีข้ออ้างในการ ออกกำลังกาย ทำไม?

สวัสดีครับ

    มีกี่ครั้งแล้วครับ ที่สำหรับบางคน ออกกำลังกาย แล้วเลิก แล้วก็กลับมาอีก แบบนี้ ซ้ำๆ กัน หลายๆ คน เป็นแบบนี้มาตลอดชีวิต สาเหตุมันก็ไม่น่าจะอะไรมากมายนักนอกจาก การออกกำลังกายแต่ละอย่างนั้น มันมีลายละเอียด และ การตระเตรียม ที่มาก เยอะ และ ทำให้ หลายคน มีข้ออ้างเรื่องเวลา มาอธิบายตัวเอง ในที่สุด เมื่ออธิบายได้ ก็เลิกออกกำลังกาย วันหลัง ก็เอาใหม่อีก เจอกีฬาอื่น ก็เริ่มกันอีก แล้ว ก็หาข้ออ้างอีก แล้วก็เลิกอีก เป็นแบบนี้ มาตลอด บางคน ตลอดชีวิต

   อย่างไรก็ตาม จากย่อหน้าข้างต้น มันมีเรื่องดี เรื่องหนึ่งคือ คนแบบนี้ ยังถือว่า ยังอยู่ในเส้นทาง รักสุขภาพ นั่นเพราะ เป็นคนแบบ ยังเจ็บไม่พอ จะขออีกสักที ล้อเล่นครับ คือ ยังชอบที่จะดูแลตัวเอง คอยเปลี่ยน หาจุดที่ตัวเองทำได้ ไปเรื่อยๆ ขอดีคือ จะไม่มีปีใด ที่คุณห่างหายจากการออกกำลังกาย แม้ว่าจะไม่ได้ทำต่อเนื่องก็ตาม ซึ่งผมว่า ก็ยังดีครับ ;0)

     อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาข้างต้น นักเพาะกาย ที่อาจจะว่างจากการเพาะกายไปนาน เป็นเดือน ปี เล่าจะทำอย่างไร ที่จะยังคงความ ฟิต เอาไว้ได้ ผมขอเสนอ   "การแกว่งแขน" ครับ






    ทำไม?

 1.การแกว่งแขน ทำได้ แทบทุกที่ แม้แต่ใน สำนักงาน ที่ทำงาน เพียงให้เป็นที่ มีอากาศถ่ายเท 
    ทำได้หมด
2. เนื้อที่ที่ใช้ ก็แค่ 1 เมตร * 1 เมตร หรือ 1 ตารางเมตรก็พอ คนที่ตัวเล็ก ใช้เนื้อที่น้อยกว่านี้อีก

 3. เล่ากันว่า มีที่มาจาก ท่านตั้กม้อ ซึ่งคนจีนเชื่อถือ อีกทั้งยังทำแล้ว มีผลต่อการ รักษาหรือ บรรเทา
     โรค หลากหลายชนิด

4. หากพิจารณาแล้ว การแกว่งแขน จะกระทำต่อเนื่อง ควรนับเป็น การออกกำลังกายแบบ แอโรบิค ได้ 
    ซึ่งมีผลดีต่อ ระบบไหลเวียนเลือด 

5.เมื่อเป็นแอโรบิค ก็คือการออกกำลังกาย คือ ได้ทั้ง ออกกำลังกาย และ ได้ทั้งการฝึกปราณ ช่วยรักษาโรคไปพร้อมๆ กัน

   เป็นต้น

     ถามว่า มันออกกำลังกายขนาดนั้นเลยหรือ คนที่ไม่เคยทำ อย่างเพิ่งทำมากครับ ลองสัก 1-200 ครั้งพอ คุณจะพบว่า ของเขาไม่ธรรมดา คนที่ทำเป็นประจำ ผมเคยอ่านเจอว่า ทำได้ คนละ 1,500-2,000 ครั้งต่อวัน เอากันให้นอนหลับ และ ละเมอฝันว่า แกว่งแขนกันไปเลย 

     ตัวผมเอง เคยคิดเล่นๆ หากจะหาการออกกำลังกายที่เป็น แอโรบิค ที่ดีที่สุดในโลก ผมว่า การแกว่งแขน นี่ล่ะครับ เพราะ ข้อใหญ่ๆ ไม่ได้รับความกดดันอะไรเลย อย่าง เ่ข่า คุณแค่ใช้พยุงย่อเล็กน้อย ข้อสะโพก ก็ไม่ได้ใช้มาก คือมีเพียง ข้อไหล่ที่เล็กกว่ามาก แกว่ง แล้ว เลือด และ ปราณ มันก็เดินจริงๆ ผมไม่รู้จะบอกอย่างไร ลองแกว่งแขนครับ 

      ลองต่อยอดกันนะครับ หาข้อมูลกัน เรื่อง การแกว่งแขน คุณจะไม่มีข้ออ้างในการออกกำลังกายอีกต่อไป วันไหน เบื่อการออกกำลังกายเดิมๆ  แกว่งแขน ไว้ เอาเป็นตัวหลัก ตัวช่วย ตัวคั่น ได้หมด เพียงแต่ อย่าง เลิกการออกกำลังกายครับผม

 สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0) 

No comments:

Post a Comment