Sunday, May 18, 2014

ข้อสังเกตุ นักเพาะกายที่ กลายมาเป็นคนป่วยชั่วคราว อ่านกันครับ

สวัสดีครับ

    กายเพาะกายนั้น สร้างคุณูปการ ให้กับนักเพาะกาย มากมายจริงๆ เพราะกล้ามเนื้อ ฟ้องให้คนรอบข้างได้รับรู้ว่า เราแข็งแรง แกร่งเพียงใด ไม่ต้องแสร็งทำ หรือ กร่างไม่เข้าท่า กล้ามเนื้อมันบอกได้ชัดครับ ไม่ต้องไปสร้างภาพใดๆ

    ประโยชน์อีกข้อคือ หากเราหัดมาพอสมควร เราอาจพร้อมรับความเจ็บไข้ได้ป่วยได้ดี กว่าที่เราจะคาดคิด ตัวผมเองตอนนี้ เป็นโรคเจ็บหลัง ไม่ได้มาจากเพาะกายนะครับ แต่มาจากวิถีชีวิต ที่ ดันไปนั่งหลังค่อม จนติดเป็นนิสัย แล้ววันหนึ่งอาการเจ็บหลังเฉียบพลันก็เกิดขึ้น

     แต่แม้จะเจ็บร้าวอยู่ราวๆ 3 วันก็ยังทนอยู่ได้ กับการกินพารา เป็นระยะๆ (ตัวอย่างที่ไม่ดี จริงๆ แล้วหาหมอก่อนดีกว่าครับ) คราวนี้มันให้ความรู้ผมเรื่องการเจ็บหลังมากพอควร ครับ

     วันที่ 3 น่ะ ผมสามารถฝืนเดินไปซื้อเสบียงที่ 7-11 ได้ด้วยตนเอง แปลกใจว่า ขามันพาไปไหวได้อย่างไร นั่นเพราะ ผมเคยเล่นเพาะกายขา มาอย่างหนักครับ เช่น Leg Press เป็นต้น

    การเดินลงไปจากคอนโดแม้จะมีลิฟต์แต่บันได ทีหลายแห่งผ่านได้ เพราะ ขาเราเคยเพาะกายมา นั่นเอง ผมยังคิดว่า หากเป็นสมัยก่อน ป่านนี้ คงเดินยากล่ะ

    หลังจากเป็นได้ `4` วันก็พบหมอ คุณหมอก็ดูแลอาการให้ยา และ เจลมาทา ก็พอบรรเทา และอาการปวดแรงๆ หายไปมาก แต่ อาการ ขาอ่อนแรงตามมา แต่เชื่อไหม ขนาดนั้น ผมก็ยังเดินได้ แม้จะช้าลง
จงสร้างกล้ามเนื้อไว้ครับ เพราะหากมีเรื่องฉุกเฉิน คุณยีงช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแบบผม

    ขอให้ฝึกเพาะกายกันไว้บ้าง เพื่อช่วยพยุงรักษาร่างกายคุณในอนาคต และในยามที่ต้องการ

เท่านี้ก่อน

สวัสดีครับ
คุณบอลล์
:0)

No comments:

Post a Comment