Sunday, January 15, 2012

ผลจากการเพาะกายสำหรับคนเจ้าเนื้อ

สวัสดีครับ

  หลังจากผ่านไป 8เดือน ในการเพาะกาย มีการออกกำลังกายจริงจัง ราวๆ 5 เดือน ส่วนอีก 3 เดือนนับจากวันที่เจ็บและต้องหยุด 1 เดือน เจองานรุมเร้าหยุดไปอีก 2เดือน ผมได้พบอะไรบ้าง

  สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดคือ ยิ่งเราออกกำลังกาย เรากลับแข็งแกร็งขึ้น ทั้งทางกายและทางใจ โดยมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับผม นั่นเพราะ ผมกลับทำงานได้ดีมาก และทำได้มากกว่าเดิม ทั้งๆ ที่ผมเหนื่อยมาจากการเพาะกาย ซึ่งมันทำให้ชีวิตของผมดีขึ้นมามาก และได้พบขอบเขตใหม่ๆ ของตัวเองนั่นคือ เราทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิดเสียอีก

  สิ่งหนึ่งที่ผมคงไม่ขยายความก็คือ การเพาะกายเป็นกีฬาของเทพเจ้า ขณะที่ เทพเจ้านั้นพลังมหาศาลที่ท่านมีนั้น เกิดมาเฉยๆ หรือ เพราะท่านได้ลงแรงลงพลังไปกับอะไรบางอย่างหรือไม่ เมื่อเป็นดังนั้น หรือว่ามันมีกฎธรรมชาติที่ว่า ยิ่งลงพลังลงไปมาก นั่นแปลว่า เราจะได้พลังมากคืนกลับมาเช่นกัน แล้วพลังนั้น เราเอาไปทำอะไรได้ไหม...คงต้องขอให้ตีความกันเอง

   จาก 5 เดือนที่ออกแรงไปกับลูกน้ำหนัก นับไม่ถ้วน ผมที่ได้มาทางกายคือ ตอนปีใหม่ ผมต้องเดินเยอะมาก น้ำหนักเกิน 100 แบบผม เดินทั้งวัน และตลอด 4 วัน ผมต้องเดินลงบันได้ที่ชันมากและต้องเดินชมสถานที่ ราว เกือบ 2 ชั่วโมง แล้วต้องปีนบันไดกลับขึ้นมา ซึ่งถ้าเป็นเมื่อปีก่อน เป็นที่รู้กันในเย็นวันนั้น ผมต้องเข่าบวกระบม จากนั้นต้องรักษาตัวเองไปอีก อย่างน้อย 7 วันกว่าจะหาย แต่ปีนี้ มีอาการปวดเข่าเล็กน้อย นอนคืนเดียวหายครับ

   นี่คือพลังของการเพาะกาย แม้น้ำหนักผมยังไม่ลด แต่กล้ามเนื้อผมสร้างได้ดั่งใจ ผมต้องขอบคุณท่า Leg Press ที่เพียรทำมาตลอด 5 เดือนแบบช้าๆ ทำไปเรื่อย ทำให้เข่าผมมีกล้ามเนื้อเกิดขึ้น โดยรอบ ย้ำนะครับ ท่านี้ทำช้าๆ อาการปวดเอวหลัง สะโพก ที่เป็นนานๆ ก็เป็นน้อยลงอย่างมาก เพราะการเพาะกายแท้ๆ ครับ

    ผมจึงขอยืนยันว่า การเพาะกายมีประโยชน์จริงๆ ครับ

สวัสดีครับ

No comments:

Post a Comment