Tuesday, January 10, 2012

ฺิBody Building ต้องไปพร้อมกับ Mind Building สบายๆ

สวัสดีครับ
   วันนี้อยู่ดีๆ ผมก็ได้คิดว่า ที่ทุ่มเทเล่นกล้ามมาได้หลายเดือนนั้น ยังไม่ค่อยเห็นน้ำหนักที่ลดลง แม้ได้กล้ามมามากโข นั่นเพราะ Input คือ ภาคการกินมันมากกว่าภาคการออกกำลังกายนั่นเอง ผมเลยลองนึกต่อไปว่าทำไม คำตอบคือ การไม่สำรวมในการบริโภค กินเสียเกินความเป็นจริง
แรกๆ กินเพราะกลัวว่า ไม่พอสร้างกล้าม แต่นานๆ ไป กินเอามันส์ มันเลยเพิ่มไขมันที่หน้าท้อง

   ผมคิดต่อไปว่า การเล่นกล้ามนี่ยากไหม คำตอบ ยากอย่างแรง เพราะต้องพาตัวเราไปยิม แล้วก็ต้องศึกษาอะไรหลายอย่าง ต้องยกให้ดีๆ ไม่ผิดท่า
บางทีเจ็บก็ต้องพักรักษาตัว ยกแต่ละครั้งเจ็บปวดไปหมด แต่ทำไมทำได้ เพราะมันเห็นผล จากตัวเราที่แข็งแรงและกระฉับกระเฉงขึ้น มีปัญหา มีการวัดใจมากไป
ในการเล่นกล้าม และนี่คือ Body Building

   ทีนี้การกินตามใจปากนี่ มันเป็นอะไรที่ไม่ง่ายไม่ยาก ผมคิด เล่นกล้ามนี่ต้องใช้ทั้งตัว แต่การหยุดกินตามใจปาก เพียงปิดปากทุกอย่างก็จบครับ ปิดปากอย่างเดียวกับการมีสติครับ เท่านี้จริงๆ ไม่ต้องไปยิม ไม่ต้องอะไรเลย ปิดปาก แล้วคิดว่า กูไม่กินๆๆๆๆ เท่านี้เอง ไม่กินจุบจิบหรือตามใจปากนะครับ
หากทำแบบนี้มันจะเกิดนิสัยใหม่ในตัวเราในไม่ช้า ผมเรียกว่า การสร้างใจเราเสียใหม่ หรือ Mind Building นั่นเอง

   บางคนกินเพราะเครียด ให้คิดว่า เครียดในใจไม่แรงเท่าเครียดทางกายเท่าที่เราไปเล่นกล้ามหรอก เท่านี้เราก็ไม่กินมากแล้ว
    กินเพราะจะหมดแรง คนอื่นกินไม่มากเขาอยู่ได้ เราก็ต้องทำได้ (ยกเว้นพวกเรานักกล้ามกินวันละ 6 มื้อนะครับ กินตามนั้นแต่อย่าแถม อย่ามากกว่านั้น กินตามหลักวิชาการครับ)
 
 คุณทุ่มเทพลังแรงกายแรงใจมาเป็น ครึ่งปี คุณยังยืนหยัดในการเล่นกล้ามมาได้ ทั้งๆ ที่ทรมานพอควร ทำไมกับการหยุดกล้ามที่ขากรรไกร ไม่ยอมเปิดปากกินของจุบจิบ คุณจะทำมันไม่ได้ ลองสิครับ ทำการบริหารกล้ามที่ขากรรไกร ไปพร้อมๆ กับการเล่นกล้ามในอีก 6 เดือนข้างหน้า
เชื่อผม เราจะมีหุ่นแมน หล่อ ไม่อ้วน ไขมันหายกันทุกคนครับ

  สร้าง Mind Building ชนะใจตัวเองให้ได้ พิชิตการกินจุบจิบวันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

สวัสดีครับ

No comments:

Post a Comment