Tuesday, January 24, 2012

การอดอาหารเพื่อสุขภาพ กับการลงมือทำครั้งแรก

สวัสดีครับ

หมายเหตุ: ต้องดื่มน้ำให้พอนะครับ อาจจะมากหน่อยในวันแรก

  วันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมานี้ ผมได้ทดลองอดอาหาร โดยกินแค่ ผลไม้ล้วนๆ เช่นกล้วย มะละกอ ชมพู่ และแอ็ปเปิ้ลเท่านั้น พบว่า มันสบายมาก และสิ่งที่ผมได้พบคือ

   เช้ามื้อแรกหลังกินผลไม้ ผมไม่ค่อยรู้สึกหิวมากนัก เพราะผมได้เตรียมจิตใจไว้พร้อมแล้ว และผมเชื่อว่ามันจะทำให้ผมสุขภาพดี พอใกล้ๆ เที่ยงเริ่มหิวมาก ทำให้ผม ต้องกินผลไม้เที่ยง ตอนราวๆ 11.00 น. จากนั้นก็นอนดูโทรทัศน์ไปเรื่อย แล้วหลับประมาณ 2 ชั่วโมง ตื่นมาก็สบายดี ดื่มน้ำ แล้วก็หาหนังสือมาอ่านผ่อนคลาย ระหว่างนี้ผมจะ ปัสสาวะบ่อย ทั้งๆ ที่ไม่ได้ดื่มน้ำมากมายอะไรจากปกติ ผมเชื่อเองว่านี่คือกลไกขับพิษแบบหนึ่ง

    จากที่ดูโทรทัศน์มาทั้งวันและใช้สายตามากมายในปีที่ผ่านมาผมเริ่มมีอาการปวดกระบอกตา และดวงตารวมทั้งปวดหัวมากขึ้นๆ ผมเข้าสู่อาหารเย็นผลไม้เช่นเดิม คืนนั้นนอนหลับไปพร้อมกับอาการปวดตา ผมเชื่อว่าเป็นการรักษาตัวเองของร่างกาย ทำไม? เดี๋ยวมาดูวันที่ 2

   เช้่าวันที่ 2 ไม่ได้หิวอะไรมาก ก็กินมื้อผลไม้ ที่ 4 แล้วก็นั่งๆ นอนๆ ผมเริ่มเห็นว่าอาการปวดตาคลายลง และมันคลายลงไปมากในตอนเย็น ผ่านมื้อเที่ยงและเย็น เข้าค่ำคืนที่ 2 สิ่งที่ผมพบคือ ผมตื่นมาเข้าห้องน้ำเพียง 2 ครั้ง ปกติจะมากกว่านี้ เพราะผมกินเยอะ ดื่มน้ำเยอะ มาตลอด นี่ล่ะ ทำให้ผมได้พบผมคนเดิม ที่ ตื่นมาแล้ว สดชื่น เบาสบาย นานมากแล้วที่ไม่ได้เป็นแบบนี้

  ดังนั้นการอดอาหารครั้งที่ 1. ของผม สรุปว่า

 1.วันแรก คิดว่าเป็นวันล้างและขับพิษ
 2.วันที่สอง รักษาอาการ และฟื้นฟู

   แนวคิด: ผมมีความเชื่อส่วนตัวว่า อาการทางกายต่างๆ ในวันนี้ คือผลจากการ กิน ดื่มและใช้ชีวิต
                 ของเมื่อ 2 วันก่อนเป็นอย่างมาก เมื่อพิจารณาในช่วงวันต่อวัน แต่หากมองตัวคุณในวันนี้
                 มันคือ บทสุดท้ายที่คุณตัดสินใจจะเป็น เมื่อสักระยะนานมาแล้ว

 3. เช้าวันที่ 3 ตื่นมา เบาสบาย  จิบน้ำมะนาว ประมาณ 1 ลิตรไปเรื่อยๆ จนหมด
    แล้วเริ่มกินข้าวเบาๆ
 4.ผมมองที่จานผลไม้ แล้วได้คิดว่า แบบนี้ เพิ่มเนื้อสัตว์นิดหน่อยเราก็กินแบบปกติไปเลยได้นี่หว่า
 5.ผมเชื่อแล้วว่า มันบำบัดร่างกายได้จริงๆ เพราะอาการปวดหน่วงๆ ที่ตาของผม มันหายเป็นปลิดทิ้ง


 ดังนั้น จากที่ได้ลองมาด้วยต้นเอง ผมเชื่ออย่างมั่นใจ 1000 % ว่ามันช่วยให้ร่างกาย อวัยวะ และจิตใจ
ได้พักฟื้นจริงๆ และยังบำบัดตัวเองไปในตัว หากมีเวลา ให้ทำสักเดือนละ 4 ครั้ง อย่างน้อยคุณจะได้บำบัดกันทุกสัปดาห์ครับ ผมตั้งเป้า เดือนละ 8 ครั้งครับ ต้องทดลองกันต่อไป

   วันนี้คุณทดลองอดอาหารเพื่อสุขภาพแล้วหรือยัง

สวัสดี

No comments:

Post a Comment