Wednesday, January 18, 2012

ก้นกับพุงหายไปเยอะ กล้ามเนื้อมันเผาเองครับ

สวัสดีครับ

   วันนี้ผมกล้ายืนยันกับตัวเองว่า แม้เกงกางตัวเดียวกันกับปีก่อนมันยังใส่พอดีแต่โครงสร้างของพุงและก้อนของผม รวมทั้ง นม ที่มีออกมาตามประสาคนอ้วน
มันหายไปเยอะครับ เพิ่งสังเกตุจากการพบว่า เนื้อส่วนสีข้างมันยุบหายไปเกือบหมด ทั้งๆ ที่เมื่อก่อน จับได้เป็นบ้องๆ  นมที่ออกมาตามประสาคนอ้วน ก็ยุบไปเยอะ ท้องกับก้น แม้จะยังมีอยู่แต่โครงมันเปลี่ยนครับ ดูเป็นเหลี่ยมมากกว่า วงกลม ที่เมื่อก่อนทั้งๆ ที่น้ำหนักเท่ากัน ผมเดินไปนี่ ก้นกระดกเลย
พุงก็ยื่น แต่ตอนนี้มันเหมือน ปรับโครงสร้างแล้ว หลังผมนี่ใครเห็นต้องขยาด เพราะหนาและกว้าง

    แน่ล่ะผมยังไม่ขนาดหุ่นนักกล้ามแต่ผมว่าผม เฟิร์มขึ้นมาดังนั้น แม้ผมจะหยุดๆ ไปบ้างราวๆ 2 เดือน ผมก็ยังเป็นนักกล้าม เพียงผมไม่กิน 5มื้อ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นครับ เพราะว่า กล้ามที่สร้างมาราวๆ 5 เดือนมันเผาผลาญให้ทุกวัน เอา 5 ตั้ง สู้กับ 2 เดือน มันต้องเผาอะไร ที่เป็นไขมันบ้างล่ะ นี่คือ
ที่มาของการสังเกตุเห็นว่า แม้จะหยุดเล่นไปยาวๆ แต่ร่างกายกลับเฟิร์มมากกว่าเดิมครับ

   แต่หากต้องการหุ่นแบบมีกล้ามก็ย่อมจำเป็นต้องกิน 5 มื้อตามหลักโภชนาการ และเล่นกล้ามไปเรื่อยๆ ตอนนี้ผมจะลองประยุกต์ดังนี้ เล่นกล้าม 3 สัปดาห์แล้วพัก 1 สัปดาห์ มีข้อสังเกตุว่า มันมีการเผาผลาญไขมันเห็นๆ ครับ

  โดย
   1.ช่วงที่เล่น มื้อก่อนนอนต้องกินแบบ ระวังที่สุด ไม่ตามใจปาก แป้งพอเหมาะ โปรตีนพอเหมาะ น้ำต้องพอ
   2.มื้อระหว่างวันไม่เป็นพร่ำเพรื่อ
   3.สัปดาห์ที่พัก กินปกติ ไม่กินมาก และมื้อเย็นน้อยๆ เพิ่มการวิ่งหรือเดิน ออกกำลังกาย 3-4 วัน

 ผมเชือว่า ร่างกายผมจะตอบรับและลดน้ำหนักลงได้ครับ
ตอนนี้ผมยังได้วางแผนที่จะ อดอาหาร เป็นครั้งคราวเพื่อล้างพิษปรับร่างกายอีกด้วย ไว้ค่อยมาเขียนให้อ่านกัน ขอลองทำก่อนครับ
ตอนนี้ผมวางไว้ ดังนี้

    1. ทำตามที่เขียนไว้ข้างต้น
    2.อดอาหารเป็นวาระ เดือนละ 2-3 ครั้ง
   3.งดกินสัตว์ใหญ่ตลอดชีวิต โดยเน้นปลา ผัก และ เต้าหู้
   4.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
   5.ทำสมาธิ

 ผมไม่หวังอะไรมาก อายุสัก 100 ปีเป็นอย่างน้อย แบบยังคล่องแคล่วทั้งกายและใจ และเตะปี๊บได้ไม่อั้น สบายครับ
:0) ไว้จะเขียนให้อ่านกันทีละส่วนครับ

สวัสดี

No comments:

Post a Comment