Tuesday, August 30, 2011

เอาเวลา เสียพลังกับคนที่เหลือขอ ทุกแบบ มาสร้างพลังให้คุณ

สวัสดีครับ

    คนรักสุขภาพจะรู้กันเองว่า เมื่อคุณฝึกได้ถึงจุดหนึ่ง คุณจะพบว่า เรื่องบ้าบอ ที่เข้ามาจากคนที่ บ้าๆ ไม่ได้ทำให้คุณ
เขวอะไรเลย เพราะคุณจะเหมือนว่า มีเกราะป้องกันรอบตัวคุณ จากที่เจอไอ้พวกบ้าๆ ที่ชอบทำให้คุณเสียอารมณ์แล้ว
พาลเซ็งไปด้วย มันก็กลับกลายเป็น มีอะไรเข้ามามันชิ่งกลับไปหาเขาหมด บางที นี่สังเกตุเล่นๆ นะครับ คนที่ออกกำลัง
กายบ่อยๆ มีสมาธินี่ เหมือนการปฏิบัติสมาธิใช่ไหม พอทำไประดับหนึ่ง มันก็น่าจะมีบุญบารมีสั่งสมบ้างล่ะ ยิ่งคนที่เล่นกล้ามนี่นะครับ เขาสอนให้เพ่งจิตลงไปยังกล้ามเนื้อ คนที่เล่นมานานย่อมแตกต่างออกไป
    คือเกิดมีตบะแข็งแรงกว่าคนทั่วไป ทีนี้พวกบ้าบอ ในชีวิตคุณที่ เป็น เจ้านาย เพื่อน หรือใครก็ตามที่มาบ้าบอกับคุณ
เชื่อไหมครับ มันทำให้สิ่งที่ส่งมาแรงๆ สะท้อนกลับไปหาเขาได้ ถึงกับป่วยเลยนะครับ อันนี้บังเอิญผมเห็นมากับตา คือ
ใช่หรือเปล่าผมไม่ทราบ หรือที่เขาว่า ทำเรื่องบาปกับคนทั่วไป ก็ได้กรรมทั่วไป พอทำเรื่องบาปกับคนมีบุญก็จะโดนหนัก
อาจจะประมาณนี้ก็ได้

   ฮ่ะๆๆ อันนี้เล่าให้ฟังเล่นๆ ครับ แต่สำหรับตัวเรานะครับ เจออะไรหนักๆ บ้าบอเข้ามา เฉยๆ ครับ หลังจากที่ผมเล่น
กล้ามมานี่ ผมว่า ผมลืมคำว่า เจ็บใจ อยากเอาคืนไปได้มาก เกือบเป็นศูนย์ เพราะว่า การเล่นกล้าม มันต้องตั้งใจ
มันต้องเจ็บกล้าม มันต้องอึด มันมีคำว่า กูต้องผ่าน 3 เซ็ท เซ็ทละ 12-15 ครั้งไปให้ได้ มันต้องมีแนวคิดนี้ในหัวเพราะ
ไม่งั้น เราจะทำอะไรซ้ำ ๆ 36 -45 ครั้ง ไปได้อย่างไรจริงไหมครับ

    ดังนั้นใครมาบ้าบอกับผม ผมก็เฉยๆ ครับ เดี๋ยวมันก็บ้าไปเอง ผมมีวินัยเล่นกล้ามของผมไป อย่างสม่ำเสมอ ผมเชื่อว่าอย่างน้อยเทพเจ้า ด้านเพาะกายต้องคุ้มครองเราล่ะ ดังคำที่ว่า การเพาะกายเป็นกีฬาของเทพเจ้า นั่นเอง อันนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นใดที่เราเคารพ และที่คุ้มครองเราอยู่ เราก็ยังระลึกถึงท่านเหล่านั้นเสมอนะครับ ไม่ได้ลดความสำคัญลงแต่อย่างใด เราต้องมีจิตกตัญญูนะครับ ห้ามละเลย

    อย่างไรก็ตาม กีฬาเป็นยาวิเศษจริงๆ มันเปลี่ยนเราจากคน อ่อนไหวง่ายต่อคำพูด อารมณ์ การกระทำของคนอื่น
มาเป็น นายเฉยๆ คือมันเหมือนว่า เราแกร่งกว่าเขามาก จนพลังจิตมันรู้กันเองว่า ต่อให้เอ็งพ่นมายังไงข้า ก็เฉยๆ เราก็เลยเฉยๆ

    อืมพูดไม่ถูกขอให้มาเล่นกล้ามกันเองครับ อาการจะเป็นคล้ายๆ แบบนี้

   1.เล่นทีแรก เหมือนไก่รุ่นกระทง หนุ่มใหม่ๆ ตีปีกอวดตน อย่างนั้นอย่างนี้ คือมันห้าวครับ เพราะฝึกใหม่ๆ มันปั๊มมากๆ
      เราเล่นมากยิ่งมั่นใจมาก
   2.เล่นมาระยะหนึ่ง เริ่มสนุก แต่ไม่กร่างมากแล้ว เพราะเราเริ่มชิน และพบว่า ในโรงยิม มีคนเก่งกว่าเรา ด้อยกว่าเราเป็นเรื่องธรรมดา

   3.มาถึงจุดเล่นแล้วเฉยๆ เหมือนเป็นกิจวัตร นี่ล่ะครับ เรามาไกลกว่า 2ขั้นแรก คือ ร่างกายมันสง่า คนรอบข้างสัมผัสได้ว่าเราแข็งแรง มีคนชื่นชมเรา มากกว่าเกลียด พลังจิตเราสูงขึ้น อะไรๆ ก็ดีไปหมด หากเป็นทางตะวันตก เขาว่าเรามี
 พวก เทสโทสเทอโรน สูงขึ้น ฟีโรโมนมากขึ้นทำให้ คนอื่น ที่สัมผัสได้ก็เกิดการชื่นชอบเกรงใจ ขณะที่ ทางตะวันออก
เขาว่ามีบารมีมากขึ้น แต่ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นเรื่องเดียวกันนะครับ

  ลองมาเล่นกล้ามกันครับ
แล้วคุณจะติดใจ

สวัสดี
คุณบอลล์ :0)

   

No comments:

Post a Comment