Tuesday, August 30, 2011

แถบรัดเอว หรือเข็มขัด ใช้กับท่าไหนที่เห็นผลจะๆ แล้วจำเป็นไหม

สวัสดีครับ

    ช่วงที่ผมเล่นกล้ามใหม่ๆ 20-30 วันแรกผมดีใจที่อาการเจ็บหลังที่เคยเป็นไม่แสดงอาการเลยแต่ว่า
หลังๆ มีบางท่าดังนี้ที่เล่นแล้วเกิดอาการ ปวดเจ็บแต่ใช่แค่หลังส่วนล่างแต่เป็นข้อสะโพกด้วยเช่น

  1. ท่า Overhead Press
  2. ท่า Upright Row
  3. ท่า shrug เป็นต้น

   ทีแรกจับอาการไม่ได้ว่า มันปวดขึ้นมาตอนไหน ท่าไหน แต่พอทำไปสักพัก จับได้ว่า พอจับท่าใดท่าหนึ่ง
ใน 3 ท่านี้ ผมจะมีอาการปวดแถมมา ผมก็เลยเริ่มหวั่นใจ ไปค้นข้อมูลก็พบว่า  การทำท่าใดๆ ก็ตาม ที่หลังต้องรับน้ำหนักมาก ให้รู้ว่าหลังส่วนล่างยิ่งรับน้ำหนักมากมากกว่านั้นหลายเท่า เคยเห็นตัวเลขแรงกดที่มันลงไปที่กระดูกสั้นหลังข้อล่างๆ โอยตกใจมากครับ แล้วเขาก็แนะนำว่า ให้รัดเข็มขัด ผมก็งงครับ แต่ในสมัยนี้เคยเห็นจากพวกที่ต้องยกของเขาใช้กัน แต่มารู้ว่า เข็มขัดจะรัดหน้าท้องเข้ากับหลัง จะเกิดการกระจายแรงและลดแรงดังที่ว่าได้มหาศาล เช่นกัน
มิน่า พวกที่ใส่แถบรัดเอว คล่องมากเวลายกของ

  ผมจึงได้ซื้อแถบรัดเอวจากแผนกกีฬามาครับ ได้การตั้งแต่ใส่เล่นกล้ามมา ผมไม่เคยเจ็บหลังอีกเลย มหัศจรรย์มากๆ ครับจริงแล้วๆ จะท่าไหนๆ หากมีการรับน้ำหนักมากๆ ใส่แถบรัดหรือเข็มขัดไว้ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ใส่มันไว้เลยก็ได้

ลองนำไปทำกันดู

สวัสดี
คุณบอลล์   

No comments:

Post a Comment