Wednesday, July 6, 2011

ท่าออกกำลังกาย กล้ามเนื้อหลังแขน ไตรเซ็ป ที่ 3. Cable Press Down

สวัสดีครับ
   วันนี้ว่างจริงๆ ทำให้เอาท่า ไตรเซ็ปอีกท่า มาเพิ่มไว้ให้เพื่อให้ครบ 3 ท่า จะได้มากพอที่จะสร้างกล้ามได้สำหรับมือใหม่  แนวทางของเคเบิ้ลก็คือการที่เรา
ได้ออกแรงแบบ ไหลลื่นมากขึ้นกว่าการออกกำลังโดย ดัมบ์เบลล์หรือบาร์เบลล์ เนื่องจากมีตัวรอกคอยแบ่งรับน้ำหนัก
   จริงๆ แล้วหากนับตามหลักฟิลิคส์จริงๆ แล้ว รอก 1 ตัวแบ่งน้ำหนักออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆ กัน นั่นคือ หากคุณกำลังยกน้ำหนัก 50 กิโลกรัม น้ำหนักจริงๆ ที่คุณออกแรงคือ ประมาณ 25 กิโลกรัม  แต่หากมุม มีแทยงออกไปมากน้อยก็ยัง คิดคำนวณแรงตามมุมได้อีก ซึ่งน่าจะน้อยลงไปอีก
 
   แต่ไม่ต้องไปเครียดกับตรงนี้ เพราะคุณต้องปรับน้ำหนักจน ได้น้ำหนักที่รู้สึกว่า ได้ออกแรงอยู่ดี คุณจะรู้เองว่ามันเบาหรือหนักไป เอาล่ะมาดูท่าฝึก ไตรเซ็ปนี้กันดีกว่าครับ ดังภาพ




  สิ่งที่เน้นคือการที่ยินให้มั่นคง หลังตรง น้ำหนักต้องมากพอ และ ทำ 3 เซ็ท หายใจให้ถูก เซ็ทละ 12 ครั้ง ช้าๆ ตำแหน่งแขนตอนเริ่ม คือ แต่ที่เอว ไม่ขึ้นไปกว่านั้น ท่อนแขนบน สนิทแน่นกับลำตัว เคลื่อนแค่ใต้ข้อศอกลงไป ลงขึ้นๆ กดลง หรือ Press Down ก็หายใจออก ผ่อนคืนก็หายใจเข้า
แบบนี้เป็นต้น

   อย่าลืมวอร์มด้วยน้ำหนักน้อยๆ ก่อนนะครับ

ลองน้ำท่าฝึก ของไตรเซ็ปทั้ง 3 ท่าไปใช้ดูนะครับ  ถือว่า ตอนนี้ กล้ามไบเซ็ปและกล้ามไตรเซ็ป ก็ได้ท่าฝึกไปอย่างละ 3 ท่านะครับ รวมเป็น 6 ท่าซึ่งเพียงพอกับการเล่นกล้ามครั้งแรก ของมือใหม่ มีแขนล่ำๆ สวยๆ สบายๆ ขอให้เล่นถูกท่า และ หายใจดีๆ  พร้อมกับทำอย่าให้เร็วเกินไป เพ่งจิตไปที่กล้ามเนื้อ เป็นต้น
 
สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment