Saturday, July 2, 2011

สิ่งใหม่ๆ ที่นักเพาะกายเฝ้ารอ และรู้สึกได้ เท่านั้น

สวัสดีครับ
   การเป็นนักกีฬาเพาะกาย นอกจากจะได้ออกกำลัง ได้มีความมีวินัยมากกว่าคนทั่วไป ได้มีแรงกาย แรงใจที่พัฒนาขึ้นแล้ว ยังมีเรื่องใหม่ๆ ให้ได้ทำมากขึ้นอีกด้วย และนี่คือเสน่ห์ของการเพาะกาย ที่กิจกรรมอื่นๆ ใช่จะมีได้เหมือนกัน สิ่งใหม่ๆ ที่ได้มาคือ

   1. ความรู้สึก ที่อยากให้ถึงเช้าวันใหม่เร็วๆ เพื่อจะได้ลงมือฝึกอีก เพราะเพาะกายแล้วเห็นผล ร่างกาย และ จิตใจปรับเปลี่ยนไปกว่าที่ไม่ได้ฝึกและเป็นไปในทางที่ดีหรือ อยากให้เลิกงานเร็วๆ จะได้ไปเพาะกาย
 
 2. การได้สังคมใหม่ ซึ่งคนที่อยู่ในโรงยิม ส่วนมากประสงค์จะมีสุขภาพดี ดูดี การอยู่ในกลุ่มคนที่คิดดีต่อร่างกายตัวเอง ย่อมเพิ่ม
     พลังทางบวก ให้กับตัวเองไปในตัว และยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย

 3. ความรู้สึกท้าทายที่จะได้ลอง ท่าฝึกใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป จากการที่เราได้ค้นคว้ามา ทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ผมแทบจะกระโจนไปที่โรงยิม
     เดี๋ยวนั้นเลย
4. การได้ทดลอง อุปกรณ์ใหม่ๆ ทั้ง เคเบิ้ล แมชชีน เป็นต้น

5. การได้เพิ่มน้ำหนักใหม่ๆ สู่ขั้นที่ยากขึ้น สูงขึ้น

6. การได้อ่านนิตยสารระดับคุณภาพ ทางด้านการเพาะกายระดับโลก ที่ก็มีวางขายในบ้านเรา ทุกเดือน ผมอ่าน เดือนละ 2 ฉบับเป็นประจำ
    และตัดบทความดีๆ เก็บไว้ศึกษาโดยตลอด สม่ำเสมอ

7. การได้มาซึ่งร่างกายใหม่ ในแนวทางที่น้อยคนจะทำได้ นั่นคือ ในหนทางแห่งการเพาะกาย ซึ่งเป็นกีฬาของเทพเจ้า คุณลองคิดดูผ่านไป 6-12 เดือน
    เท่านั้น กับการฝึกเพาะกายอย่างต่อเนื่อง คุณสามารถสร้างโครงร่าง ร่างกายใหม่ทั้งหมด เป็นคนใหม่ ที่ดูดี มากๆ คุณว่ามันสนุก ตื่นเต้นไหม
    แล้วคุณยังเลือกได้ว่า จะให้ใหญ่ แกร่งขึ้นไปอีก หรือ เพียงรักษาระดับให้มีกล้ามพอสวยก็ได้ คุณว่ามันดีไหม
   เพื่อนผมเคยเล่นจนใหญ่ประกวดได้แล้ว พอเปลี่ยนลงมาแบบแมนๆ มีกล้ามแบบสาวเหลียว เขาเล่นสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ครับสบายๆ

8. การได้มาซึ่งจิตใจใหม่ ที่คุณรู้ว่า จริงๆ แล้วคุณแกร่งเพียงใด คุณแทบไม่เชื่อว่า คุณอย่างคุณจะผ่านการเล่นกล้ามกับน้ำหนัก มากมายขนาดนั้น
    มาตลอด 12 เดือน คุณทำได้ เท่านี้มันทำให้คุณเห็น ศักยภาพซ่อนเร้นของคุณได้มากเพียงใด คุณเท่านั้นที่จะรู้ซึ้งกับมันมากที่สุด

9. คุณจะได้การยอมรับนับถือใหม่ๆ เชื่อผม จากคนเหลาะแหละ ที่ใครๆ มองข้าม เพียงเขาเห็นคุณไปโรงยิม เป็นประจำเขาก็เปลี่ยนมาคิดแล้วว่า คนมีวินัย
   พอร่างกายคุณเปลี่ยนไป เขายิ่งศรัทธาในตัวคุณ

10. คุณจะได้รับโอกาสใหม่ๆ เชื่อผม จิตใจกับร่างกายมันไปด้วยกัน ทำให้ได้ครับ เปลี่ยนแปลงร่างกายคุณด้วยการใส่ใจในการเพาะกาย คุณจะได้สิ่งใหม่ๆ ในชีวิตของคุณ

  ผมคิดว่า 10 ข้อนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นสำหรับ ความสดใหม่ที่นักเพาะกายที่ทำจริง จะได้รับ ลองสักครั้ง หันมาเล่นกีฬาเพาะกายกันครับ เพื่อชีวิตใหม่และสุขภาพใหม่ของคุณ

สวัสดี
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment