Monday, July 25, 2011

ตกใจตัวเอง ในกระจกนั่นเราหรือ

สวัสดีครับ

  วันนี้ผมอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด กลับบ้านมาพักร้อนหลายวัน ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉงมากในการกลับบ้านครั้งนี้
เพราะว่า ผมเล่นกล้ามมาจะครบ 2 เดือนในเร็วๆ นี้ กล้ามเนื้อและความแข็งแรงทำให้ผม มีชีวิตชีวาจริงๆ ไอ้ที่มันตกใจ ตามหัวข้อที่ตั้งไว้
ก็คือ ผมเห็นตัวเองในกระจกบานใหญ่ที่บ้าน นั่นผมหรือ ครั้งก่อนผมจำได้ ว่าผมจะแน่นไปทั้งตัว กลมไปหมด มาคราวนี้ สัดส่วนมันสมส่วน
ผิดไปจากเดิม เห็นชัด นี่คือผลจากการเพาะกาย แบบที่เพิ่งเริ่มเท่านั้นนะครับ

.

  ลองคิดกันดูหากผมที่อ้วนๆ มีการเพาะกายไปอีกสัก 4 เดือน มันจะไม่ดูดีไปกว่านี้ คงเป็นไปไม่ได้ เล่นกีฬาอื่นผมไม่ทราบ แต่ที่ทราบคือ
เล่นเพาะกายผมจะหุ่นดีแน่ๆ เล่นแรกๆ ผมกินเยอะมาก 6มื้อตามตำรา แต่ กินแบบ อัดเข้าไปมากๆ เพราะมันหิว ตอนนี้ลดมากินตามตำรา
ไม่มากเกิน 6 มื้อเหมือนเดิม แต่นับแป้ง คือคำนวณแป้งโดยกะประมาณ อ่านตามฉลาก ไม่ให้เกิน 200 - 250 กรัมต่อวัน ปกติผู้ใหญ่จะกิน
ราวๆ 300 -350 กรัมต่อวัน ที่ผมกินลดลงมาเพราะผมเป็นคนอ้วน ครับ

  สำหรับคนที่หุ่นปกติ มาเล่นกล้าม กลับต้องกินมากหน่อย ราวๆ 350- 400 กรัมต่อวัน อย่าได้สับสน

  แป้งก็นับแล้ว โปรตีนไม่ขาด ผัก ผลไม้ น้ำ ครบ มันไม่ผอมไม่ได้ เพราะตำราท่านว่า เมื่อขาดแป้งไป ร่างกายจะดึงไขมันมาใช้ เล่นเพาะกาย
นี่มันเผาผลาญไปตลอดวัน ไขมันต้องไปครับ

  หากคุณอยากเห็นตัวเองในกระจกแล้วตกใจแบบผม เริ่มวันนี้ครับ เพาะกาย ไปหาตำราอ่านเสียเร็วๆ หรืออ่านบทความของผมในบล็อคแห่งนี้ก็ได้ครับ
อ้อ อย่าคิดนะครับ เล่นกล้ามกลัว กล้ามป่อง ตัวใหญ่เกิน นั่นเพราะคุณขาดความรู้ ที่ใหญ่ขนาดนั้นน่ะ ยากนะครับ ใช้เวลาเป็นปีๆ นะครับ แล้วก่อนจะใหญ่
แบบนั้นมันต้อง ค่อยๆ เพิ่มขนาด จริงๆไหม พอไปถึงขนาดที่คุณชอบก็อย่าไปเพิ่มน้ำหนักที่เรายก มันก็ไม่ใหญ่ต่อครับ ดูแลอาหารไปด้วยยังไงก็ไม่ใหญ่
อย่าคิดว่าใหญ่ง่ายๆ นะครับ ใครไม่เคยเล่นไม่มีทางรู้ครับ ขอให้ปรับความคิดใหม่ครับ เพาะกาย เราคุมได้ครับ สิ่งที่ผมชอบในการเพาะกายคือ หุ่นดีได้
โดยไม่ต้อง อดอาหาร ผมยังกินเหมือนเดิมแต่ผมเปลี่ยนมากินของมีประโยชน์ครับผม

 สวัสดี
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment