Monday, July 11, 2011

Plank กับการออกกำลังกล้ามท้องอย่างแรง ++"

สวัสดีครับ

วันนี้มาเขียนเรื่องท่าออกกำลัง หน้าท้องแบบแรงๆ ของจริงให้พี่น้องนักเพาะกายได้อ่านกันครับ นั่นก็คือ ท่า Plank นั่นเอง ไม่ใช่ แพล็งค์อะไรที่ไหน ก็แพล็งค์ที่บ้านเรา
เคยเล่นข่าวอยู่พักใหญ่ๆเมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง อันเดียวกันครับ แต่ที่ฮาที่สุดคือ มีอยู่จังหวัดหนึ่งตอนนั้นประท้วงอะไรก็แล้ว ทางการไม่มาทำถนนกันเสียทีเลยนัดกันมา แพล็งค์นอนกันกลาง
ถนนเลยครับ ไอ้เราก็ได้แต่เห็นใจ ได้ข่าวว่าท่านผู้ว่า จัดการไปเรียบร้อยแล้วก็ขอ อนุโมทนาด้วย

ท่าแพล็งค์นั้น ใครไม่เคยทำอย่าได้คิดว่า ง่ายๆ ในสำนักเพาะกายในต่างประเทศก็มีให้เห็นว่า บางส่วนคิดว่าท่าฝึกแบบ Plank นี้มันของสาวๆ ใช้กัน แต่หารู้ไม่ มันได้ผลดีกว่าท่า
ที่ทำต่อๆ กันมาในวงการเพาะกายอย่าง ท่า crunch เสียอีก เขาทำกันอย่างไร มาดูกันครับ ตามภาพ


จากภาพไม่ต้องบรรยายนะครับ ทำให้เหมือนก็พอแล้ว แต่ เน้นว่า ทำหลังของคุณให้ตรงที่สุด ความรู้สึกจะไปอยู่ที่หน้าท้องจริงๆ ไปลองทำดู คือต้องเกร็งหน้าท้องครับ
กล้ามหน้าท้อง มันจะปรับตัวให้เองโดยอัตโนมัติครับ ไม่ต้องไปสั่งการอะไร ให้คุณทำท่านี้ ค้างไว้ให้ได้ 90 วินาที หรือ 1 นาที ครึ่ง ครับ แรกๆ อาจจะไม่ได้ ให้ทำเพียง 10-20 วินาทีก่อนค่อยๆ ไต่ระดับไปเรื่อยๆ ผมบอกเลยว่ามันได้ผลกับหน้าท้องแรงมากๆ การหายใจตามปกติ

ต่อมาท่า Side Plank ดังในรูปด้านล่าง


ลองนำไปทำกันนะครับ บอกเลยว่า หน้าท้องของคุณจะถูกเผาอย่างแรง ท่านี้ทำสักครั้งละ 45 - 60 วินาที ครับ การหายใจตามปกติไม่ใช่ของง่ายๆ นะครับ สิ่งที่ผมเห็นว่ามันท้าทายก็คือ กว่าจะทำทั้งสองท่านี้ให้ได้ตามเวลาที่กำหนด และใช้เป็นท่าฝึกประจำ ผมคิดว่า เราต้องมีการพัฒนากล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมันไปพอสมควร วันที่คุณทำมันได้อย่างสมบูรณ์มันแปลว่า คุณได้สร้างกล้ามเนื้อใหม่ๆ ขึ้นมาแล้วนั่นเอง และเผาผลาญไขมันไปเรียบร้อย มันคือความสามารถใหม่ๆ ของคุณ ที่ไปท้าประลองเพื่อนๆ คุณได้ว่า แน่จริงมาทำ Plank แข่งกันใหม่ ซึ่งคนทั่วไปนึกว่าง่ายๆ แต่ พอทำจริงๆ โอ้ ไฟไหม้ท้องล่ะครับ เพราะมันต้องใช้แรงเยอะมากๆ

ท่าที่ออกกำลังหน้าท้องท่าอื่นๆ ขอติดไว้ก่อนวันนี้ขอ Planking เท่านี้ก่อนครับ

สวัสดี
คุณบอลล์ :0)

1 comment: