Tuesday, April 9, 2013

แนะำนำหนังสือ ดี จากคนในวงการเพาะกายไทย

สวัสดีครับ

    ตัวผมเองก็นับว่าเป็นนักเพาะกาย แต่เป็นแบบสมัครเล่น คือเล่นด้วยใจรัก เนื่องจากเป็นคนตัวใหญ่สักหน่อย(จริงๆ ก็ไม่หน่อยล่ะ ฮ่ะๆ) ทำให้ต้องเล่นกล้าม แบบลดลงมา ไม่ใช่ สร้างขึ้นไป ซึ่งปกติการสอนกันในสื่อจะเน้น คนรูปร่างปกติ ไม่อ้วน ทำให้ เรามักจะเห็นประโยค คุ้นหูว่า ต้องทำน้ำหนักขึ้นไปก่อนแล้วค่อยรีดลงมา ประมาณนี้ แต่ในทางเทคนิดมันมีอะไรมากกว่านี้ นะครับ ไ่ม่ใช่แค่นี้
 
    ตัวผมต้องเล่นแบบกลับกัน คือ มีทั้งแรง บวกไขมันเป็นของแถม ทำให้เล่นได้ค่อนข้างอึดและทน ก็ต้องค่อยๆ ปรับการกินพวกแป้งลงมา ขณะที่เล่นกล้ามอยู่ก็ต้องกิน 6 มื้อ แเละต้องระวังไม่ให้กินแคลอรี่มากไปน้อยไป โอย คนอ้วนนี่เล่นกล้ามมันยากเหมือนกัน แต่หากเราเอาจริง ก็ทำได้ครับ

     เกริ่นมาเสียยาวเลย ประเ็ด็นคือ ผมเป็นนักเพาะกายสมัครเล่น พอมีความรู้อยู่บ้าง อาศัยว่าเป็นนักอ่านตัวยง และ นักค้นคว้า พอขีดเขียนได้บ้างก็เลยทำบล็อกนี้ขึ้นมาครับ แต่มีหรือเราจะไปต่อกรกับนักเพาะกาย ที่มีตำแหน่งระดับรางวัล และอยู่ในสายอาชีพได้ หากขีดๆ เขียนๆ แต่แนวคิด ที่ผมค้นคว้ามามันก็จะกร่อย จึงได้มองหาหนังสือดีๆ ตามแผงและผมก็เจอเล่มนี้ครับ


      ผมชื่นชมงานของเขามาตั้งแต่ เล่มแรก "หล่อล่ำคุณทำได้" ปกสีขาวๆ ครับ

               



        นับว่าเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่สามารถเป็นแบบอย่างในการ เพาะกาย ได้เป็นอย่างดี เล่มแรกก็เน้นเครื่องมือ หรือ Machines, บาร์เบล และอื่น แต่เล่มเหลือง เน้น ดัมบ์เบลล์ ครับ (และทั้งสองเล่มก็เน้นการเพาะกายทุกส่วนของร่างกายครับ) ซึ่งผมชอบมาก เพราะว่าตรงกับแนวคิด ในบทความที่ผมเคยเขียนเอาไว้ว่า ดัมบ์เบลล์ เพียง 2 ลูก กับน้ำหนักที่เหมาะสม  กับการออกกำลังที่ถูกท่า และ วิธี เรามีกล้ามได้เหมือนการเพาะกายอาชีพ

       อยากให้ไปลองหาอ่านกันครับ ผมไปซื้อที่้ร้าน ซีเอ็ด ครับ

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)  

No comments:

Post a Comment