Saturday, April 6, 2013

จิตใจที่สดชื่น อาจเริ่มด้วยการหายใจให้ถูกต้อง

สวัสดีครับ

    มีผู้คนจำนวนมากในโลก ที่เคยชินกับการหายใจที่ผิด มาเริ่มกันเลยดีกว่า

  เวลาคุณหายใจเข้า  ท้องคุณป่อง หรือ แฟบ?

     คำตอบของคุณคืออะไรครับ ถ้าบอกว่า แฟบ นั่นคือการหายใจที่ผิดวิธี การหายใจเข้า มีศาสตร์ต่างๆ ที่ตอบรับตรงกันว่า ต้องท้องป่องนะครับ เช่นการนั่งสมาธิ เราจะกำหนดจิตให้ลมหายใจลงลึกไปใต้สะดือ แบบนี้ เป็นต้น

     ใครที่หายใจผิดให้เริ่มปรับไปที่ละนิดไม่ต้องรีบ ท่องเอาไว้ว่า


       "หายใจเข้า ท้องป่อง   หายใจออก ท้องแฟบ" ครับ

                           
         มีคนจำนวนมากอีกเหมือนกันที่ ออกกำลังกาย ก็แล้ว ทำควบคุมอาหารก็แล้ว ไปเที่ยวรับอากาศดีๆ ก็แล้ว ทำไมมันยังรู้สึกเหมือน หายใจไม่เต็มปอด เหมือนไม่สดชื่นแจ่มใส ที่เป็นแบบนั้น อาจมีผลมาจากการที่เรา หายใจผิดนั่นเอง ไม่ลองพิจารณาตัวคุณเองหรือครับ

      หากเป็นแบบที่กล่าวข้างต้น ให้เริ่มลองเปลี่ยนการหายใจครับ จะพบว่า เมื่อหายใจเข้าท้องป่องแล้ว ก็อย่าให้ป่องอย่างเดียว แต่ให้คิดว่าลมหายใจลงไปถึงบริเวณใต้สะดือด้วย จะทำให้คุณสดชื่น และเมื่ออากาศเข้าไปมากๆ ปอดก็สดชื่น ปราณในอากาศก็เข้าได้มากกว่าเดิม พาให้เลือดลมเดินดีคุณภาพชีวิตจะเปลี่ยนทันที มีความสุขขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

       การหายใจผิด ผมไม่กล้าไปฟันธงว่า จะทำให้เกิดโรค แต่กล้าฟันธงว่า ไม่ทำให้ร่างกายมีความสดชื่น ทีนี้เมื่อไม่สดชื่นมันก็เหี่ยวเฉา เหี่ยวเฉาบ่อยๆ น่าจะนำให้ปราณติดขัด ซึ่ง มันคือ ตัวกำเนิดโรคใช่หรือไม่ ซึ่ง การแพทย์จีน จะบอกเลยว่า ปราณติดขัด จะเกิดโรค จำได้ไหมครับ

                    บล็อก"คุณบอลล์"  ขอแนะนำหนังสือดีๆ คลิกที่นี่ *Breathing *      

เมื่อเริ่มเปลี่ยนการหายใจ ได้แล้ว ให้เราไปเดินสวน บ่อยๆ สุขภาพคุณจะดี คูณ 10 เลยล่ะ

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment