Friday, April 5, 2013

การประยุกต์สิ่งใกล้ตัว ช่วยเราใ้ห้ ควบคุมน้ำหนัก หรือ เพาะกายได้ยืนยาว

สวัสดีครับ คนรักสุขภาพทุกท่าน

   ก่อนอื่นขอถามก่อนเลยว่า ได้ไปเดินเ่ล่นผ่อนคลาย ตามสวน เช้าๆ หรือ เย็นๆ กันหรือยัง หากยังต้องลองนะครับ พลังชี่ ยิ่ง ตอนเช้าๆ นี่มากมหาศาลเหลือเกิน สูดหายใจเข้าลึกๆ หายใจเข้าท้องป่อง หายใจออกท้องแฟบ นะครับ ใครไม่มีเวลาลองหา ระเบียง หรือที่โล่ง สูดหายใจแล้วมองท้องฟ้า สัก 5-10 นาทียังดีกว่าไม่ได้ทำครับ

   วันนี้เอาข้อสังเกตุบางประการ ในฐานะที่ผมเป็น นักเพาะกาย ที่อ้วน และเล่นกล้าม ผมเลยได้เปรียบ ท่านผู้อ่านก็ได้เปรียบ เพราะว่า ผมมีประสบการณ์ทั้งการควบคุมน้ำหนักและ การเล่นกล้าม มาเล่าได้ทั้งสองเรื่อง อย่างคนที่ทำจริงๆ ครับ


  ข้อสังเกตุที่ว่าคือ คนอ้วนหรือแม้กระทั่งนักเพาะกาย มักจะทำลาย ตารางการรับประทานอาหารของท่านเองด้วยตัวเอง ที่เป็นแบบนี้เพราะไม่ได้วางแผน รองรับไว้ให้ดีพอ เช่นว่า

    ตอนเช้า เราต้องกินอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เราดันลืม ดูว่าอาหารมันหมดแล้ว พอถึงเวลา ในตู้เย็นมีขนมปังเหลืออยู่ เลยกินเต็มที่ เพราะทั้งหิว และ กลัวกล้ามเนื้อเสีย เนื่องจากขาดสารอาหาร

   ส่วนมากจะเป็นเช้าวันใหม่ครับ ที่เราพบว่า อ้าว ลืมซื้อ อาหาร สารอาหาร ผัก ผลไม้เตรียมไว้ เห็นอะไรก็ซัดเรียบ พอมีสักครั้ง คราวหลังก็จะมีอีก เมื่อเป็นดังนี้แล้ว ขอให้เตรียมอาหารสำรองไว้เสมอๆ




                    หรือเปลี่ยนจากไข่เค็มธรรมดามาทำส้มตำไข่เค็มก็ยังได้...ซู้ดน้ำลายไหลลล



    ผมจะมีอย่างน้อย ไขเค็ม หาซื้อตาม ร้านสะดวกซื้อก็ได้ เตรียมไว้ มันอยู่ได้นานมาก ไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องกิน แต่เวลาลืม เรากินไขเค็มก็ได้ ทั้ง โปรตีน ไขมัน และแร่ธาตุจำเป็นครอบคลุมทีเดียว ในเรื่องแป้งผมว่า แทนที่จะไปกินขนมปัง เปลี่ยนมาเป็น พวก มาม่า ไวไว คัพ ใส่น้ำร้อนกินได้เลยจะดีกว่า เพราะได้กินของร้อนๆ อร่อย พอ 1 อิ่มกินกับไข่เค็มที่ว่า ก็ไ้ดมื้อที่พอกับ การเพาะกายเลยนะครับ หากมีพวกผักผลไม้เติมอีกหน่อย มันจะครบยิ่งขึ้น

   ของพวกนี้ใส่ไว้ในตู้เย็นได้ ยาวนาน พร้อมเป็น กองกำลังสำรอง ทางอาหารสุขภาพให้เราได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเป็นอะไรอื่นที่คุณเห็นว่าดีกว่า แ่ต่ใช้หลักการเดียวกันคือ มีอาหารสำรองติดตู้เย็นไว้เสมอ

   สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment