Monday, April 8, 2013

วาบความคิด อาจช่วยชีวิตคนทั้งโลกแม้ในสงคราม

 สวัสดีครับ

     ผมเขียนเรื่องสุขภาพ การเพาะกาย และ การออกกำลังกายมาได้จะ 2 ปีแล้ว พฤษภาคม ศกนี้ ต้นเดือนก็จะครบ 2 ขวบแล้วครับสำหรับบล็อก ของผม วันนี้อยู่ๆ ก็เกิดไอเดียขึ้นมา เพราะดูช่อง True Explore 2 ที่ฉายสารคดีสงครามโลกครั้งที่ 2 คนตายกันเป็นเบือ เลยเกิดไอเดียนี้ขึ้นมาว่า

     กระสุนในทุกรังเพลิงของปืน เราเปลี่ยนจาก กระสุนจริง มาเป็น กระสุนหัวเพ้นท์บอลล์ ได้ไหม พอเกิดสงคราม ก็ยิงกันด้วยเพ้นท์บอลล์นี่ล่ะ แต่อาจจะใช้สารเคมี หรือ อะไรก็ตามที่ทำให้คนที่โดนยิงแค่ สลบไปสักเป็นวัน ไม่ต้องให้ตายกัน แบบนี้ล่ะได้ไหม



         พอมีสงคราม ก็เอาืปืนกระสุนเพ้นท์บอลล์ หรือ กระสุนสารยาสลบ มายิงกันมันก็น่าจะได้นะ ไม่เข้าใจว่าทำไม ต้องยิงกันให้ตายไปข้างหนึ่ง ผมเพี้ยนไหม อาจดูแปลกๆ แต่ทำไมทำสงครามต้องเอากันให้ตาย เคยมีคนฉุกคิดกันไหม?

     หรือแทนที่จะยิงกัน ก็จัดแข่งแบบเกมส์ออนไลน์ ไปเลย เห็นบอกว่า เดี๋ยวนี้คอมพิวเตอร์ทำได้เหมือนจริงแล้วไม่ใช่หรือ ก็ให้ ทหารจำนวนเท่าจริง มาถือปืนรบกันในสนามรบเหมือนจริง ใน Google Map แล้วยิงกันในโลกเสมือนกันดีไหม ร้านค้าผ่านเน็ตก็มีแล้ว ประมูลผ่านเน็ตก็มีแล้ว ขายของผ่านเน็ต ก็มีแล้ว แม้กระทั่งการผ่าัตัด แบบทางไกลก็มีแล้ว ทำไม รบกันแบบเวอร์ชวล เรียลลิตี้จะทำไม่ได้

     ขี้เกียจเขียนต่อ มันวาบความคิดจริงๆ คิดได้ประมาณนี้

 สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment