Thursday, April 4, 2013

เล่าเรื่องการควบคุมน้ำหนักของกระผม :0) ตอนที่ 3. เปรี้ยวๆ ช่วยได้สำหรับคนควบคุมน้ำหนัก

สวัสดีครับ

    สำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก นั้น เมื่อควบคุมน้ำหนักได้ระยะหนึ่ง สิ่งที่เกิดตามมา คือ ความภูมิใจ เพราะ เราทำเอง ย่อมได้กับตัวเราเอง แต่อาการอย่างหนึ่งอาจตามมาคือ ความเบื่อในตัวอาหาร ที่บางคนกินซ้ำ จำเจจะเกิดขึ้น ตรงนี้แก้ไม่ยากครับ

    เราแก้อาการเบื่ออาหาร ง่ายๆ โดยการ ลองหาอาหารทีมี รสเปรี้ยวครับ จะช่วยได้ และช่วยได้ดีมาก สำหรับผม รสเปรี้ยว ใกล้เคียงกับรสหวาน และมันทำให้เราตื่นตัวขึ้น และยังทดแทนความหวานได้ด้วย
ปัญหาคือ ชีวิตคนเมืองจะมัวไป คั้นน้ำมะนาวอยู่ได้ไหม เราอาจไม่มีเวลา ให้ลองไปตามร้านขายน้ำครับ
บอกว่า เอาน้ำมะนาว ไม่ใส่น้ำเชื่อม อาจเป็นน้ำมะนาว โซดา ก็ยังได้  หรือ น้ำบ๊วย ในแบบเดียวกันก็ได้

     หากน้ำเปรี้ยวๆ ยังเอาไม่อยู่ ให้ตามด้วยผลไม้ ครับ ซื้อตามรถเข็นเอาก็ได้ครับ จากนั้น หากยังไม่อยู่อีก อย่าไปซื้อพวกมีแป้งมากินนะครับ ยังมีพวก หมูปิ้ง หมูย่าง อะไรทำนองนี้ ที่เป็นโปรตีนรออยู่  มาถึงตรงนี้ รับรอง อ้วนแค่ไหนก็เอาอยู่ครับ


    เมื่อเอาอยู่แล้วก็ให้ ค่อยๆ ลดเหลืออย่างใดอย่างหนึ่ง เช่นมื้อนั้นกินน้ำมะนาวอย่างเดียวพอ หรือ หมูปิ้งพอ รวมกับอาหารอื่นๆ ที่เราควบคุมครับ คือจัดเต็มให้อยู่ได้ แต่พออยู่ได้ ต้องลดลง

    สำคัญที่สุดต้อง ครบ 5 หมู่ และน้ำต้องดื่มให้พอครับ นอนอย่าดึกครับ

    ออกกำลังกาย หากออกตามปกติ ให้ทานมื้อเช้าให้มากๆ อิ่มๆ มื้ออื่นจะยังคงได้ตามปกติ

วันนี้เท่านี้ก่อนครับ

สวัสดีครับ
คุณเสี่ย E:0)

No comments:

Post a Comment