Monday, April 22, 2013

อุปกรณ์ต่อไปหลังมี ดัมบ์เบล ดีๆ แล้ว น่าจะเป็นตัวไหน ในทัศนะของผม

สวัสดีครับ คนรักการเพาะกายทุกท่าน

     ผมเคยเขียนแนะนำเรื่องการซื้อ เข็มขัดฝึกเพาะกาย ถุงมือ รวมทั้ง ดัมบ์เบล ไปแล้ว วันนี้ ขอแนะนำว่า สิ่งที่เราน่าจะมีไว้ครอบครองก็คือ ม้านั่งเพาะกายครับ ทำไมผมจึงแนะนำว่า ควรเป็นอุปกรณ์ประกอบการเพาะกาย ที่เราควรมี มาอ่านกันดีกว่าครับ


      คนที่ตั้งใจฝึกเพาะกาย สายดัมบ์เบลและ บาร์เบล จะพบว่า  ท่าสารพัดท่า ในการเพาะกาย จะมีการใช้ม้านั่งเพาะกาย ประกอบ หรือ สนับสนุนอยู่จำนวนมาก เช่น การนั่งยกน้ำหนัก ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อส่วนไบเซ็ป ไตรเซ็ป หลัง หน้าท้อง กระทั่ง หน้าอก เราก็ใช้ ม้านั่ง เพาะกาย กันทั้งนั้น ดังในรูป




        ม้านั่งเพาะกาย แบบทั่วๆ ไป

                   
ม้านั่งแบบปรับได้


             ผมจึงขอแนะนำครับ หากอุปกรณ์ตัวต่อไปยังนึกไม่ออก ก็นี่ล่ะครับ Bodybuilding Bench ครับ เนื่องจากใช้เนื้อที่น้อย ติดตั้งไม่ต้องใช้ความรู้อะไรมาก ซื้อมาวางในพื้นที่ว่างๆ ในบ้าน ก็เหมือนไปยิมจริงๆ แล้วครับ ว่าไหม

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)

 
       

No comments:

Post a Comment