Wednesday, April 10, 2013

การเพาะกาย หรือ การควบคุมน้ำหนักตัว ควรจะเริ่มเมื่อไร และ อย่างไรดี

สวัสดีครับ คนรักสุขภาพทุกท่าน

    บทความนี้ขอแนะนำสำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มมาจับการเพาะกาย ครั้งแรก ไม่ว่าจะ เป็นคนอ้วนมาเพาะกาย หรือ เป็นคนผอมมาเพาะกาย การเริ่มต้นย่อมเหมือนกัน คือ เพาะกาย กันเสียที สำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก ก็เหมือนกัน มันต้องเริ่มเสียทีครับ

     การเพาะกาย หรือ การควบคุมน้ำหนัก นั้น ไหนๆ จะเริ่มแล้ว ผมอยากให้ผูกเขาเข้ากับ วันสำคัญของไทย และบทความนี้ก็เขียนในเวลาอันเหมาะสม คือ อีก 2 วันก็เข้่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ บ้่านเราแล้ว ผ่านวันที่ 13 เข้าวันที่ 14 ก็เริ่มปีใหม่กันล่ะ ปีใหม่ฝรั่งเขามีการ ตั้งความตั้งใจปีใหม่ ว่าจะเป็นคนดี เปลี่ยนตัวเอง สร้างสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง หรือที่เรียกกันว่า Resolution นั่นเอง แล้วปีใหม่ไทย ล่ะ เราไม่ลองตั้ง Resolution ของเราบ้างหรือ?

    ให้คุณตั้งใจเลยครับ ว่า ปีใหม่ไทยนี้ เราจะเริ่มการเพาะกาย และจะทำต่อเนื่อง 3 เดือนแรกให้จงได้ จากนั้น ขยายไปอีก 3 เดือน แบบนี้ไปเรื่อยๆ ครบ 4 รอบ ก็ครบปีพอดี ลองมานึกภาพตามผมนะครับ


                         คุณรู้จักชายคนนี้ไหม? ท่านผู้นี้คือ ปิกัสโซ่ ศิลปินนามกระเดื่องของโลกเจ้าของวลีเด็ดข้างต้น สิ่งที่คุณจินตนาการได้ คือความจริง

                             เอ้า ขอแถม วลีเด็ดๆ ของท่าน ให้อีก สัก 1 line




                                       "Art is a lie that makes us realize the truth"
                                 แปล ศิลปะนั้นคือ การมุสา ที่ทำให้เราได้ ตระหนัก ถึง สัจธรรม

    สงกรานต์ปีหน้า ปี พ.ศ. 2557 คุณทั้งหลาย หยุดไปเที่ยงสงกรานต์ หรือ พักอยู่กับบ้าน หรือจะหย่อนใจอะไรก็ตาม แต่คุณมีรูปร่าง ที่เฟิร์ม และ ฟิต สุดๆ คนผอมก็ดูหนาสง่าขึ้น คนอ้วนก็ดูเฟิร์ม แข็งแกร่งขึ้น ไปไหนก็มีความมั่นใจ อันเป็นผลมาจาก การเพาะกาย ที่ได้ ทั้งพลังกาย และ พลังสมาธิ คุณว่าคุณจะมีความสุขในสงกรานต์ ปีหน้าขนาดไหม จริงไหมครับ

   คุณอยากให้ปีหน้า คุณมีสุขภาพดีเยี่ยม มีพลังเพิ่มมหาศาล หรือ อยากให้มันเป็นไปตามยถากรรม คุณเท่านั้น ที่เลือกได้ จริงไหม

   สำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก  1 ปีผ่านไป คุณจะมีน้ำหนัก ลดลงประมาณ 10 กิโลกรัม เพราะลดข้าวเย็นที่เป็นแป้งลงและออกกำลังกาย คุณว่าน่าจะดีไหม จินตนาการตามผมมาสิครับ คุณเดินไปกับเพื่อนก็คล่องแคล่วไม่เหนื่อยง่าย ไปกับแฟน ก็มั่นใจ ไปกับครอบครัว ทุกคนทึ่งว่า คุณได้เปลี่ยนไปในทางที่ดี
ทุกอย่างดีขึ้นหมด ด้วยการควบคุมและลดน้ำหนักลงไป เพียงเรื่องเดียว แต่ให้คุณ กับคุณ นานับประการ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมคุณไม่ลงมือทำ ลองถามตัวของคุณเองครับ

   ผมมีแผนของผมแน่นอน นั่นคือ การที่ผมจะผอมลงราวๆ 10 กิโลกรัมให้ได้ และผมจะเป็นอย่างที่ผมจินตนาการเอาไว้ข้างบน และผมจะเล่นเหวต ควบคู่ไปด้วย ใครล่ะครับที่ห้ามไม่ให้เราทำสิ่งดีๆ พร้อมๆ กัน หรือคุณจะลองทำแบบผม? คุณนั่นอีกล่ะที่จะให้คำตอบ

สวัสดีครับ
คุณ บอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment