Friday, June 24, 2011

พิสูจน์แล้ว การเพาะกายทำให้คุณพร้อมสำหรับ กีฬาต่างๆ จริงๆ :0)

สวัสดีครับ

    วันนี้ผมซึ่งไม่เคยได้แตะโบว์ลิงมาเลยกว่า 13-15 ปี ได้ลองกลับไปเล่นโบว์ลิง แบบงูๆ ปลาๆ ดู โดยดูวิธีโยนจากใน Youtube แล้วก็ไปโยน ผมไม่มีอาการปวดใดๆ หรือเหนื่อยอ่อนมากมาย นอกจากการเหนื่อยจากการเล่น ราวๆ 6 เกมส์รวด พักนิดเดียวจริงๆ ผมทำ สไตรค์ น่าจะได้ 3 ครั้งด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน

    สิ่งที่ผมสังเกตุได้ชัดคือ มันเหมือนเราควบคุมกล้ามเนื้อทุกส่วนของเราได้ นอกจากนั้นการยกลูกโบว์ลิงหนักๆ ก็เบาสำหรับเรา สมดุลดีเยี่ยม ชนิดที่เรารู้ตัวเองเลยว่า หากไม่ได้เพาะกายมา เราทำแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด เล่นติดกัน 6 เกมส์นะครับ :0) คงจะปวดข้อมือ แขน หลังไปเรียบร้อย

    ดังนั้นไม่มีข้อสงสัยแล้วครับ นอกจากจะได้รูปร่าง กล้ามเนื้อที่แข็งแรง สวยงามแล้ว การเพาะกายทำให้เรามีความพร้อมจริงๆ สำหรับกีฬา และ กิจกรรม ต่างๆ การเพาะกายจึง ช่วยทำให้ชีวิตของเราพัฒนาและมีความสุขในทุกด้านได้จริงๆ ลองเพะกายกันเสียแต่วันนี้ครับ แล้วลองไปเล่นโบว์ลืงเหมือนผมกันครับ :0)

   ถามว่าใช้กล้ามเนื้อส่วนไหนบ้าง ก็ไบเซ็ป ไตรเซ็ป ท้อง ขา หลัง หลักๆ นี่ล่ะ เห็นไหม เล่นครบทุกส่วนมันก็สามารถ ประสารพลังกันได้พร้อมๆ กันนันเองครับ   เพาะกายยุคใหม่ เล่นแล้วต้องหาวิธีนำมาใช้ครับ แบบผมนี่ มันถึงจะมันส์

No comments:

Post a Comment