Sunday, June 12, 2011

เล่นกล้ามแล้วดี วันนี้ มี 10 ข้อ

สวัสดีครับคนรักสุขภาพทุกท่าน
 
     ผมโชคดีที่หลายปีก่อนเคยเล่นเพาะกายมาแล้ว เห็นผมแล้วจากที่มีกล้ามขึ้นหนาและแน่นมาก ที่แขน ตรงไบเซ็ป และ ไตรเซ็ป แต่ต้องเลิกเพราะนึกไม่ออกว่า จะฝึกส่วนอื่นๆ อย่างไร ตอนนั้นมีปัญหาที่หลังด้วยเลยหาเรื่องเลิก กลัวจะโตแต่ข้างบน จากที่เคยเล่น
ได้ผล พอผ่านมาหลายปี ศึกษาตำรามาหลายอย่าง ได้ความรู้เรื่องอาหารการกิน และเรื่องการพร้องของ ฮอร์โมน เมื่ออายุมากขึ้นก็เริ่ม
เห็นหนทางแสงสว่าง และอ่านไปอ่านมา มันก็อาจเพาะกาย นี่ล่ะคือคำตอบ ทำไม ?
     ข้อแรก ผมเป็นคนกินเก่ง เคยลองมาหลายแบบ ตั้งแต่ไม่กินข้าวเย็นเอย อะไรเอย มันไม่ใช่ตัวผม เคยเดินออกกำลังกายติดต่อเนื่อง เกือบปี
แต่ท้ายที่สุดมันขาดแรงบันดาลใจ เพราะ มันก็ได้แค่ผอม แล้วต้องคุมอาหารอีก ทำไปทำมาเบื่อเดิน ก็กลับมาอ้วนจนได้ แต่การเล่นเพาะกาย
ผมต้องกิน 6 มื้อ มื้อไม่ใหญ่อะไร และไม่ได้กินมากกว่าที่ผมกินอยู่ แค่เปลี่ยนจากอาหารขยะมาเป็นกินแต่ ของมีประโยยชน์ผักมากๆ เท่านั้นเอง

    ข้อที่สอง ผมว่าการเพาะกาย เล่นกล้าม ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ วิ่งใครก็ทำได้ เดินใครก็ทำได้ แต่การเล่นกล้ามไม่ทุกคน เพราะหลายคนกลัวลำบาก
การที่เราเพาะกายจนมีมัดกล้ามได้ แสดงถึง สติปัญญา ความมานะ ความใส่ใจ ความมีวินัย คือเล่นกล้ามแล้ว เปลี่ยนเราจากภายในขณะที่มีสิ่งภายนอก
ปรากฎชัดเจนสวยงามใครๆ ก็หลอกไม่ได้ นั่นคือ มัดกล้าม คนที่ผอมกะหร่องอาจจะอ้างว่า วิ่งทุกวัน ใครจะไปรู้แต่ นักกล้าม ไม่เล่น ไม่เกิดกล้ามแน่ๆ
เราทำได้ จะภูมิใจมาก

    ข้อที่สาม มันแมนดีครับ การเล่นกล้าม ตอนยกน้ำหนักมากๆ ครบท่า ครบจำนวน เราต้องมีสมาธิสูง ใจต้องแข็ง จึงจะทำได้ตามโปรแกรม ได้กล้ามมาแล้วการเดินเหินจะสง่างาม มีประกายความเป็นแมนออกมาชัดเจน

    ข้อที่สี่ วินัยต่างๆ ในการเล่นกล้าม เช่นการเลือกกินอาหาร การออกกำลังยกของหนัก เราจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่น เราจะรู้ว่าจะยกของหนักหลังต้องตรง กล้ามส่วนไหนออกแรง ทำให้เราไม่เผลอทำพลาดบาดเจ็บ การกินอาหาร หลังจากเล่นกล้าม
มาได้ 24 วันผมเคยซื้อน้ำอัดลมขึ้นห้องพัก เพียง 1 ครั้ง จากที่ซื้อกินวันละ 1.5 ลิตรแทบทุกวัน ผมเปลี่ยนไปขนาดนี้ได้ เพราะว่า
ผมรู้คุณค่าว่า แต่ละตารางนิ้วของกล้ามเนื้อที่สร้างขึ้น ผมต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อ และความเจ็บปวดกล้ามขนาดไหน ใช้เวลาขนาดไหน
กี่วัน ผมจึงมีแรงใจมากกว่า การออกกำลังกายแบบอื่นๆ ที่ทำแล้วเกิดแต่ทักษะ แต่ตัวแสดงอยู่ภายนอก ขณะที่กล้ามติดตัวเราไปทุกที่
มีหรือผมจะทำลาย แรงกายแรงใจที่ทุ่มเทลงไปอย่างง่ายดายด้วยการกินอาหารขยะ คนที่เล่นกล้าม ที่ทำถูกต้องจะเกิดพลังภายในบางอย่าง
มันจะช่วยผลักดันชีวิตเราไปในทางที่ไม่ดี ลดกิเลศและสัญชาติญาณดิบของคนเราอย่างได้ผล เพราะการหายใจ การออกแรงมันเหมือนเรา
ได้ปลดปล่อยพลังงานส่วนนั้นออกมา อาโนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ เคยกล่าวไว้ในหนังเรื่อง Pumping Iron ว่า มันเหมือนการมีเซ็กส์นะการ
เล่นกล้าม ผมยืนยันว่า มันใช่ แต่ มันเหมือน เราได้ผลลัพธ์เลยโดยไม่ต้องมี Sex จริงๆ ครับ อาจจะเป็น เอ็นโดร์ฟิน ก็ได้
    ข้อที่ห้า สุขภาพในเรื่องเพศ กู้กลับคืนได้หมด เล่นให้ได้ สัก 1 เดือนแบบต่อเนืองเถอะ
    ข้อที่หก ร่างกายแข็งแรง ผิวหนังไม่หย่อนคล้อย
    ข้อที่เจ็ด ป้องกันตนเอง แบบเชิงรุก คือ ใครจะมาอะไรกับเรา เราต้องคิดแล้วคิดอีก เห็นกล้ามมันไหม ต่อให้มีปืน หากพลาด มันจะหักคอกูไหมเนี่ย
    ข้อที่แปด เสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม เชือผม ต่อให้สาวเรียบๆ ยังไงต้องชอบผู้ชายที่แข็งแรงครับ
    ข้อที่เก้า สร้างบุคลิกใหม่ในสังคม คนจะเกรงใจ มันเป็นกฎธรรมชาติ คนมีกล้าม ต้องแข็งแรง กินดี คนแบบนี้ คนทั่วไปเกรงใจ
    ข้อที่สิบ ส่งเสริมโลกทางจิต เล่นกล้ามถึงจุดเหมือนทำโยคะ จิตวิญญาณสงบมากๆ

 เล่นกล้าม เพาะกายวันนี้ ปีหน้าคุณจะขอบคุณตัวเอง

 สวัสดี
คุณบอลล์ :0)

No comments:

Post a Comment