Sunday, June 19, 2011

ขอบคุณ การเพาะกาย เพราะอะไรๆ ก็อาจมีได้โดยมิได้แจ้งล่วงหน้า

สวัสดีครับ คนรักสุขภาพทั้งหลาย
 
   2-3 วันก่อนผมว่างๆครับ เพื่อนหญิงของผมก็ต้องไปทำฟัน จริงๆ อยากเจอเขาแต่เห็นว่าต้องไปทำฟันเลยไม่ว่ากัน ผมเลยไปนั่ง
จิบกาแฟ สบายๆ อ่านนิตยสาร Flex เรื่องใหม่ๆ เกี่ยวกับการเพาะกาย ต้องอ่านหลายๆ รอบเพราะแพงจริงๆ จิบๆ ไปมีคู่สามีภรรยา
เป็นคนต่างชาติสูงอายุ เข้ามาในร้าน หาที่นั่งๆ น่าสงสาร ใจคอคุณเมียจะไปขอนั่งโต๊ะผู้หญิงคนหนึ่ง ให้สามีไปนั่งกับชายอีกคนโต๊ะใกล้ๆ กัน
ผมเห็นแล้วอดไม่ได้ เพราะว่า เราเข้าใจหากเราไปกับคู่เรา เราคงลำบากใจที่ไม่มีที่ให้เรานั่งเลย เราเลย เอ้า ทำเป็นว่าจะลุกพอดี ฮ่ะๆๆๆ กำลัง
สบายล่ะครับ เขาก็ขอบคุณกันใหญ่ ได้โต๊ะดีๆ ไป ครับ

     ผมไปดูหนังต่อ กำลังดูหนังเรื่อยๆ สาวเจ้า ก็โทรเข้ามา บอกว่าจะไปร้านอาหารแห่งหนึ่งไปลองดูก่อนว่าอยู่ตรงไหน ถามว่าขอให้ผมไปเป็นเพื่อนได้ไหมผมก็เลย ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไป รีบตอบรับทันที เพราะอยากพบเธออยู่แล้ว แล้วมันก็ดึกแล้วเราเป็นห่วง แมนจริงๆ ใครฟะเนี่ย                                                                                                                                             การเพาะกายทำให้คุณเป็น อัศวินขี่ม้าขาว         
     เราพบกันที่ BTS แล้วเดินทางไปด้วยกัน ทีแรก นึกว่าต้องเดินแล้วแต่ชื่อซอยที่ว่ามัน คล้ายๆ กับของ BTS เลยลองไปดูอ้อมีจริงๆ สบาย
ผมพาเธอไปถึงที่สถานีปลายทาง แล้วเธอก็เก่งนะถาม รปภ.สถานี แป๊บเดียวรู้เลย ว่าต้องออกช่องไหน แล้วเราก็ไปด้วยกัน เดินไปเข้าซอยก็พบว่า
ที่นี่คนต่างชาติมันเยอะมาก ร้านรวงมันเหมือนต่างประเทศ ตะลึงครับ หาที่ หาร้านจนเจอ ก็ถ่ายรูปเล่นๆ แล้วเดินไปหาอะไรทำกัน ผมเลยพาเธอ
ไปนั่งร้านกาแฟ เล่ามายาว แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเพาะกายครับ
     ผมเมือก่อนจะเป็นคนเหนื่อยง่าย เพราะน้ำหนักตัว และ ข้อเค่อ ไม่ค่อยดี เย็นๆ ชอบนอนครับ ไม่ค่อยมีแรงทำอะไร แต่วันนี้ ผมเพิ่งพบว่า ทั้งๆที่
อ่อนเพลียหน่อยๆ แล้วเพราะมันตกเย็นเข้ามา ผมกลับเดินทางมาพบเธอแล้วพาเธอมาค้นหาจนเจอร้าน จนพบใช้เวลาเป็นชั่วโมง นั่งคุยกับเธอต่อไปได้อีก
จนดึกดื่น ผมไม่มีอาการเพลีย ง่วง หรืออ่อนแรงเลย เท่านั้นยังไม่พอ ขากลับนี่ล่ะของจริง ผมต้องเดินขึ้นบันได อีก สูงราวๆ ตึก 3 ชั้นได้ ทำไมมันสูงแบบนี้ ขึ้นไปแล้วยังต้อง ขึ้นไปอีกรอบ เป็น ราวๆ 5 ชั้นได้ บอกตัวเองว่าเหนื่อย แต่หัวใจผมไม่ได้เต้นแรง เหมือนแต่ก่อน แล้วก็ไม่เหนื่อยมาก เออแปลกใจตัวเอง พอมาถึงสถานีต้นทาง นึกว่าจะสบาย ไปเลยกลับมาทางนี้ มันต้องลงบันได้และเดินไกลมาก สุดๆ ในคืนนั้น
     พอลงมา สาวเจ้ารีบกลับบ้านเพราะมันดึกมากแล้ว เดินด้วยความเร็วสูง ผมแทบตามไม่ทันแต่ผมกลับเดินตามเธอได้ตลอดจนถึงที่หมาย ไกลพอควร
ผมไม่หอบเลยครับ เฉยๆ แต่รู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่ง ทนทาน กว่าเมื่อเดือนก่อนมากๆ มากจริงๆ กลับบ้านมาก็ไม่ได้เหนื่อยอะไร เฉยๆ ครับ

    นี่คือบทพิสูจน์ของจริงครับที่ว่า  กีฬาเพาะกาย สร้างความพร้อม ให้กับกีฬาทุกประเภท และ กับ กิจกรรมทุกรูปแบบจริงๆ
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมอาจจะหอบเสียชาย ตั้งแต่ขึ้นบันได BTS กลับมาจากร้านอาหารนั่นแล้ว แต่นี่ ผมเป็นแมน ที่จะดูแลเธอได้จริงๆ
ทั้งๆ ที่ไม่ได้คาดคิดว่าเธอจะโทรมาขอให้ช่วยไปเป็นเพื่อน ตอนดึกๆ และช่วยเธอได้จนจบโปรแกรม โดยสมชายชาตรี (อันนี้เว่อร์ไปหน่อย หรือเปล่าหว่า?) เห็นไหมครับ การเพาะกายสร้างความพร้อมให้กับเราจริงๆ
   หากมามองลึกลงไปในเรื่องกล้ามเนื้อ และ การเต้นของหัวใจ ต่อเรื่องนี้ มีดังนี้ครับ
1.การเล่นกล้ามผมเล่นทั้งตัวครับ แขน ไหล่ หลัง ปีก หลังส่วนล่าง หน้าท้อง ขา ดังนั้น การเดินเหินย่อมเร็วขึ้น คล่องขึ้นจาก ร่างกาย
   ทั้งตัวแข็งแรงในองค์รวม
2. ส่วนขาผมออกกำลังมาเป็นอย่างดี เกิดกล้ามเนื้อที่เป็นแรงสปริงให้กับข้อเข่าได้ดี ทำให้จะขึ้นจะลงบันได ผมไม่ได้ต้องไปเค้นพลังมาจากไหน
ก็กล้ามเนื้อใหม่ๆ ที่สร้างขึ้นมานี่ล่ะครับ ที่ช่วยกัน
3. การเล่นกล้าม ใครว่าอัตราเต้นต่ำครับ ลองมาเล่นแล้วจะรู้ ผมวัดกับเครื่องเดินสายพานทีไร เป็น ร้อยกว่าทุกครั้งครับ ทำบ่อยๆ มันก็เหมือน
    กับออกกำลังแบบแอโรบิคกลายๆ ครับ หัวใจจึงแข็งแรงขึ้น
4. เมื่อเลือดลมเดินดี ความง่วงเหงา หาวนอน ก็ลดลง ทำให้แม้อ่อนล้ายามเย็น ก็ยังไปทำกิจกรรมต่อไป
5. ไปที่ไหนๆ ไม่มีความกังวล เพราะคนที่เพาะกาย ย่อมมั่นใจ ในกำลังกาย ความฟิตของตน ไม่หวั่นวิตกอะไรง่ายๆ
 เป็นต้น

  คำถามคือ คุณได้เตรียมความพร้อมของคุณในวันนี้แล้วหรือยัง หากคำตอบคือไม่ ผมขอแนะนำ การเพาะกายให้กับคุณ การเพาะกายเป็นกิจกรรมที่สนุก
เพราะ นอกจากได้ออกกำลังกายแล้ว ยังมีอะไรให้ค้นคว้าและศึกษา ได้ไม่สิ้นสุด คุณจะได้ ทั้ง กำลังกาย กำลังใจ สังคม ความรู้ และความสุข ในคราวเดียวกัน เชื่อผมครับ หันมาเพาะกายกันดีกว่า เพื่อสุขภาพดีตลอดชีวิตครับผม

No comments:

Post a Comment