Wednesday, June 29, 2011

มันส์กับ กล้ามท้อง ขนาดคนอ้วนอย่างผมยังรู้สัมผัส จากท่า Farmer's walk

 สวัสดีครับ

  หมายเหตุ: ท่าฝึกนี้ควรใช้ผ้าขนหนูห่อที่ตัวจับไว้ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ที่นิ้วมือ หรือ ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค
              หรือควรสวมถุงมือในการฝึก ทั้งนี้การฝึกเพาะกายผมแนะนำว่าสวมถุงมือไว้เสมอ ใส่เข็มขัด จะดีมาก
              แต่เข็มขัดไม่จำเป็นต้องสวมไว้ตลอด


    วันก่อนผมทดลองนำท่าฝึกใหม่ๆ ที่ใช้ดัมบ์เบลล์ มาลองฝึกดู ขอเข้าวันที่สอง เท่านั้น ปวดที่กล้ามท้องเห็นได้ชัด นั่นคือ การที่ผม
เอาท่า Farmer's Walk มาใช้นั่นเอง ดังภาพมันคือการถือ ดัมบ์เบลล์ไว้ในมือแล้วพาเดิน คุณอาจจะเห็นว่า ไม่เห็นมีอะไร แค่ออกแรงอึ้ด แต่จริงๆ แล้วมันคือ กลวิธีในการบริหาร Core คือ ส่วนลำตัวที่ดีที่สุดแบบหนึ่ง และ บางสำนัก จัดให้เป็นหนึ่งในท่าฝึก แนว Stabilization training สำหรับหน้าท้องโดยตรงอีกด้วย เพราะกล้ามท้องของคุณจะถูกใช้อย่างแรง

    แนวทางการฝึกของผมเน้นการสะสมพลังให้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่มันยังเผาผลาญไขมันหน้าท้องไปเรือยๆ คือผมเชื่อว่า พอถึงจุดสมดุล หน้าท้องจะไม่ย้วยเพราะลดน้ำหนักเร็วไป และยังเห็น 6 packs อย่างงาม อีกด้วย มันสอดคล้องกับการฝึกของ แชมป์หลายคนที่บอกตรงกันว่า กล้ามท้อง เขาไม่ต้องฝึก มันตามมาเอง เพราะการที่เราใช้กล้ามเนื้อส่วนใดๆ เป็นไปไม่ได้ที่ไม่มีกล้ามท้องเข้าไปเกี่ยงข้อง เพราะมันคือส่วนพยุงลำตัวของคนเรา ทำให้ผม
เริ่มทดลอง ฝึกแนวทางนี้ดู โดยจะค่อยๆ เอาท่า ในสายการฝึก แนวการทรงตัว ต้านแรงเสียดทาน หรือ Stabilization มาแนะนำเรื่อยๆ เมื่อฝึกเข้าหลายๆ ท่าก็น่าจะทำให้มี 6 packs ได้ไม่อยาก อย่าง Plank นี่ก็ใช่ครับ

     วิธีการฝึกที่ผมใช้อยู่คือ เราไม่ใช่นักแข่งความอึด แต่เราเป็นนักเพาะกาย ดังนั้นให้เรายกมือเดียวพอ แล้วค่อยสลับข้าง โดยเริ่มจากมือข้างหนึ่ง ยกน้ำหนักที่ต้องหนักสักหน่อย แล้วเดินไปราวๆ 10 -20 ก้าว ลำตัวต้องตรง เห็นไหมครับ มันใช้หน้าท้องจริงๆ พอครบก้าวให้กลับหลังหัน แล้ว
ให้ทำท่าคลีน คือ ยกลูกน้ำหนักขึ้นมาโดยกางข้อศอกออกไปข้างลำตัวเสมอระดับหู หรือตา ตอนยกให้หายใจออก จากนั้น เดินกลับลำตัวตรง
ให้ทำสลับจนครบ ข้างละ 5 ครั้ง ใน 3-5 ครั้งแรก จากนั้นค่อยเพิ่มเป็น 10 รอบ แล้วค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักไปเรื่อยๆ ต้องลองแล้วจะรู้ว่ามัน
มีผลกับหน้าท้องของคุณขนาดไหน

    จำไว้นะครับ 6 packs มีกันทุกคน เพราะมันคือกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ การจะมีให้เห็นได้ ต้องลดไขมันหน้าท้อง นะครับ ต้องเข้าใจใหม่ นี่ผมได้ความรู้มาจากหลายๆ ที่บอกตรงกัน ไม่ใช่ Sit up แล้วจะได้ หากคุณยังกินแป้งมากเกิน บริโภคเกิน ต่อให้ Situp ยังไงก็ไม่เห็นครับ

    การทำ Farmer's walk นั้นจะมีผลต่อการใช้พลังงานที่หน้าท้องเต็มๆ ดังนั้นมันจะดึงกลุ่มไขมันเดิมตามหน้าท้องไปใช้อย่างแรง ทำไปครับ
ผมวางแผนว่า 6 เดือนจากนี้ผมน่าจะเริ่มหน้าท้องยุบและมี 6p ลางๆ ล่ะ :0)

 
 วีดีโอนี้เป็นการทำ Farmer ' s walk ล้วนๆ แต่ผมเน้นเรื่องการค่อยๆ ทำน้ำหนักนะครับ อย่าไปหักดิบเต็มๆ แบบในตัวอย่าง
 ต่อไปคือ การทำท่า คลีน แต่ของผมหันฝ่ามือออกไปด้านหน้า ไม่เหมือนในตัวอย่างเสียทีเดียว

   
ลองนำไปทำกันดูนะครับ รับรองจะติดใจ หากใครถามเอาท่าฝึกดีๆ เยอะแยะมาจากไหน อย่าลิม บอกเขาไปง่ายๆ ว่า
 ลองไปอ่านที่ http://dark tall and handsome.blogspot.com  ขอบคุณครับ จำง่ายเลยใช่ไหม ในภาพเขากำลัง
แข่งแบบ Cross Country กันเลยนะครับ เอากับฝาหรั่งเขาสิ ฮา

สวัสดีครับ
คุณบอลล์ :0)
รัก มีสติ รัก

No comments:

Post a Comment